Cha mẹ nên áp dụng những cách này con sẽ trở nên năng động hơn

Thứ Sáu, 15/03/2019 01:53 PM (GMT+7)

Có rất nhiều cách để cha mẹ giúp con trở nên năng động hơn thay vì cứ dán mắt vào chơi điện thoại, điện tử ở trong phòng. Điều đó không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mắt của trẻ mà còn khiến bé thiếu kỹ năng sống.

Empty

Cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời

Khi bạn có thời gian thì nên để trẻ hoạt động tự do. Một trong những cách tốt nhất đảm bảo trẻ vận động là cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời. Không gian ngoài trời rộng rãi giúp bé có thể thoải mái nhảy, leo trèo, bò trườn, chơi đùa nhiều hơn khi trẻ ở trong nhà. Thay vì ngồi trong nhà với những thiết bị điện tử ảnh hưởng xấu đến mắt, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu những nơi vui chơi an toàn bên ngoài và đưa con ra ngoài chơi để con được tự do vận động.

Để trẻ vận động thật nhiều

Nếu bất kỳ tác động khách quan nào như thời tiết xấu, không có thời gian để đưa trẻ đi, bé đang ốm khiến việc cho trẻ ra ngoài chơi sẽ không thể thực hiện được. Lúc này thì bạn nên mở những bài nhạc vui vẻ để con nghe và nô đùa, nhảy nhót. Qua đây có thể bạn sẽ khám phá ra được bé có năng khiếu âm nhạc, múa hay là kể chuyện của bé mà bình thường sẽ khó có thể phát hiện được.

Hãy cùng con vận động

Empty

Những việc cha mẹ làm đều có ảnh hưởng đến con. Nếu như cha mẹ tập thể dục đều đặn thì nên cho con tham gia nhiều hoạt động cùng mình hơn. Ví dụ như đi bộ ở quãng đường ngắn, hay chịu khó cho trẻ đi chơi cùng. Ngay cả khi chơi cùng con, cha mẹ cũng có thể làm những động tác cơ thể để gợi mở sự tương tác cho con càng nhiều càng tốt.

Cho phép con chơi với bạn bè

Còn gì thú vị hơn khi có bạn bè cùng khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động như bơi lội, thể thao, âm nhạc hay các lớp ngoại khóa khác. Điều này không chỉ khiến con năng động qua sự giao tiếp với bạn bè, mà còn là một cách tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ. Các phụ huynh hãy tạo những cơ hội để các mẹ, các bố vừa giao lưu cách dạy con vừa để trẻ có không gian và thời gian nô đùa cùng nhau.

Giúp con hiểu rõ cơ thể của mình

Khi con của bạn đã sẵn sàng tham gia vào một hoạt động nào đó thì bạn nên nhắc trẻ chú ý về cơ thể của chúng. Chỉ nên hoạt động thể chất và tập thể dục nhẹ nhàng, không tập những thứ khiến cơ thể bị đau nhức, gây tổn hại. Nếu điều này xảy ra thì trẻ cần hoạt động ít lại. Nếu trọng lượng của trẻ giảm xuống dưới mức bình thường hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay.

Trên đây là những cách đơn giản mà cha mẹ có thể áp dụng ngay để giúp con trở nên năng động hơn. Tuy nhiên không phải bé nào cũng dễ dàng làm theo, vì vậy cha mẹ hãy cố thuyết phục và lắng nghe ý kiến của con và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....