789

Chăm sóc bà bầu mang thai tháng thứ 7

Chủ Nhật, 23/09/2018 04:45 PM (GMT+7)

Mang thai tháng thứ 7 là một thời lý hết sức quan trọng và cần phải chăm kỹ lưỡng. Để giúp các bậc làm cha làm mẹ có thể chăm sóc bản thân và thai nhi, chúng tôi mang đến một vài kinh nghiệm về việc chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 7.

Mang thai tháng thứ 7 là một thời lý hết sức quan trọng và cần phải chăm kỹ lưỡng. Để giúp các bậc làm cha làm mẹ có thể chăm sóc bản thân và thai nhi, chúng tôi mang đến một vài kinh nghiệm về việc chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 7.

Thay đổi sinh lý của bà bầu mang thai tháng thứ 7

Khi bước vào chu kỳ của tháng thứ 7, chiều cao của đáy tử cung có thể đạt từ 21 – 24 cm và lúc này bụng cũng đã nhô cao và mắt thường có thể thấy rõ ràng.

Do phần bụng nhô cao về phía trước nên các bà bầu cần giữ ngực ra sau và cổ đưa về phía trước, hạ vai xuống cho sống lưng đưa về phía trước thì mới có thể giữ được thăng bằng cho cơ thể . Điều này làm cho một số cơ lưng mệt mỏi quá mức và cảm giác đau lưng rõ rệt hơn.Cơ tử cung bắt đầu có sự nhạy cảm với các kích thích bên ngoài như dùng tay kích thích hơi mạnh vào bụng là tử cung đã hơi co thắt. Khi co thắt, áp lực trong tử không quá lớn (khoảng 2kPa) nên không gây đau, cũng không làm cho cổ tung mở ra, mà chỉ có cảm giác căng bụng, nếu sờ nhẹ lên bụng có thể cảm thấy bụng trở nên cứng. Thông thường, sau vài giây là hiện tượng này sẽ biến mất, nên không cần lo lắng.

Một số bà bầu có hiện tượng xuất hiện những vệt do mang thai ở bụng, mông, đùi, bầu vú. Những đường này có dạng cong, không theo quy tắc, có màu hồng phấn hoặc đỏ tía, độ to nhỏ và phạm vi của nó cũng rất khác nhau.

Hiện trạng của bạn của bà bầu mang thai tháng thứ 7

– Từ bây giờ, bạn sẽ đến bác sĩ hoặc nữ hộ sinh để khám thai định kỳ cứ hai tuần một lần, sau đó tăng lên mỗi tuần một lần kể từ tuần thứ 36.

Khi bước vào giai đoạn của tháng thứ 7, các bà bầu nên đến khám thai định kỳ 2 tuần một lần và dau đó tang lên mỗi tuần 1 lần vào tuần thứ 36 để bác sĩ có thể thao dõi một cách chặt chẽ nhất về sự phát triển của thai nhi và hướng dẫn cách chăm sóc bà bầu mang thai tháng thứ 7 để hạn chế những sai phạm không đáng có trong việc chăm sóc.Lúc này đầu vú cũng đả bắt đầu có hiện tượng rỉ sữa non. Tuy nhiên hiện tượng này chỉ xảy ra ở một số người, còn những người còn lại thì sinh con xong họ mới có được sữa non.

13

Đôi khi thai phụ có thể rơi vào trạng thái khó thở vì tử cung lớn ép lên cơ hoành và phổi. Có thể bị giãn tĩnh mạch do áp lực ở hai chân.

Hướng dẫn cách chăm sóc bà bầu mang thai tháng thứ 7

Bệnh trĩ:

Khi có hiện tượng bệnh này thi thai phụ cần uống nhiều nước và ăn thật nhiều trái cây. Nếu chất sắc từ trái cây làm bạn bị bón thì bạn có thể đến với bác sĩ để được tư vấn một cách chính xác nhất.

Giãn tĩnh mạch:

Khi nằm nghỉ hoặc bất cứ khi nào thấy thuận tiện, hãy gác cao chân để cho nhẹ chân. Dùng vớ bó chân cũng có tác dụng tốtTê chân:

Tê chân là một triệu chứng được khá nhiều bà bầu gặp phải và thường là vào ban đêm. Khi gặp phải trường hợp này các bà bầu có thể duỗi thẳng chân, gặp mắt cá và xoa bóp bắp chân và tuyệt đối không nên mang giày cao gót trong thời gian này.

Phù bàn tay, bàn chân:

Không mang giày chật, nhất là vào buổi chiều và buổi tối. Vì đây là hai thời điểm thường bị phù nhiều nhất. Bạn nên tháo giày ra khi thấy nó bắt đầu chật.

Những điều mà người chồng cần biết để cách chăm sóc bà bầu mang thai tháng thứ 7 một cách tốt nhất

Masage có thể thúc đẩy mạch máu lưu thông, tăng cường sức đề kháng, giải toả những khó chịu trong giai đoạn này một cách hữu hiệu. Người chồng massage cho vợ còn có thể làm cho vợ giải toả áp lực tâm lý, giúp vợ luôn thoải mái, vui vẻ.

12

Massage đùi: thai phụ nằm ngửa trên giường, thả lỏng hai đùi, hai tay của người chồng úp lên đầu gối, đẩy ấn từ dưới lên trên. Động tác này giúp cho chân của thai phụ bớt phù.

Bước chuẩn bị: người chồng rửa tay sạch, cả hai cùng hít thở sâu và thả lỏng, có thể nghe nhạc để thả lỏng, có thể sử dụng dầu massage.

Massage lưng: cả hai cùng ngồi trên giường ở tư thế ôm nhau, ở vị trí cách xương chậu khoảng 12 – 15 cm, hai tay người chồng bắt đầu bắt đầu men theo các cơ ở hai bên cuộc sống, từ từ ấn lên trên cho đến bả vai.

Massage thắt lưng: cả hai cùng trên giường, ở tư thế ôm nhau, người chồng nắm tay lại, đấm vào các cơ ở xung quanh đốt thắt lưng.

Massage bàn chân: massage mặt trong của chân , chỗ lõm giữa bàn chân có thể thúc đẩy máu tuần hoàn, giảm bớt hiện tượng phù chân và giãn tĩnh mạch.

Chú ý: Thời gian massage nên tuỳ thuộc vào yêu cầu của thai phụ. Thông thường, mỗi bộ phận massage khoảng 10 phút là được. Trong quá trình massage, nếu thai phụ có dấu hiệu khó chịu thì nên ngưng ngay

Cấm kị tháng này trong việc cách chăm sóc bà bầu mang thai tháng thứ 7

Không nên ngủ ở tư thế nằm ngửa, thông thường ngử ở tư thế nằm nghiêng sang bên trái là tốt nhất. Không nên ưỡn bụng khi đi, như thế sẽ làm cho bụng đau hơn. Khi đi, cần cố gắng giữ thẳng lưng.

Khi ngồi, không nên bắt tréo chân, không nên đè ép mặt trong của đùi, không nên ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu, vì như thế sẽ làm giãn tĩnh mạch nghiêm trọng.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...