Chăm sóc đôi mắt người cao tuổi như thế nào?

Thứ Sáu, 25/01/2019 03:42 PM (GMT+7)

Dấu vết của những năm tháng dãi dầu sương gió đều hiện ngay trên đôi mắt. Bố mẹ chúng ta càng ngày càng già yếu đi thì đôi mắt cũng ngày càng kém hơn. Đến một giai đoạn nào đó đôi mắt sẽ bị mờ đi, hình ảnh trước mắt nhòe hơn và không còn rõ nét.

Empty

Bởi vậy, ngay khi thấy đôi mắt của cha mẹ mình có dấu hiệu bất ổn bạn nên cho họ đi khám và có cách chăm sóc tốt nhất. Từ đó giúp đôi mắt được sáng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Đi khám mắt thường xuyên

Khám mắt là một việc rất quan trọng để bảo vệ cho đôi mắt của bố mẹ hay ông bà bạn. Khi kiểm tra mắt có thể nhận biết được những bệnh về mắt như bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể.

Cũng như các vấn đề sức khỏe nói chung khác, bao gồm cả bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Chính vì thế, bạn nên đưa người thân đi khám mắt định kỳ để giữ gìn cho đôi mắt khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống hợp lý

Có chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ góp phần rất quan trọng để bảo vệ cho đôi mắt của người cao tuổi. Bạn nên lên kế hoạch cho người cao tuổi ăn nhiều loại rau và hoa quả. Vừa có lợi cho sức khỏe một cách toàn diện vừa có thể bảo vệ cho đôi mắt chống lại một số bệnh thường gặp như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng có liên quan đến tuổi tác.

Empty

Đeo kính mát

Ánh nắng mặt trời có thể sẽ làm tổn thương đến mắt và làm tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Bạn nên nhắc người thân giữ thói quen đeo kính mát khi ra đường để tránh bụi bẩn và tia cực tím gây hại cho mắt.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc có thể làm tăng cơ hội phát triển những bệnh như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Hơn nữa, không chỉ ảnh hưởng cho đôi mắt, thuốc lá còn tác động rất xấu đến phổi và cổ họng. Vì thế nên bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Sử dụng nguồn sáng tốt

Ở độ tuổi 60 đôi mắt cần được cung cấp ánh sáng gấp 3 lần so với khi bạn ở tuổi 20. Chính vì thế, khi làm việc hay đọc sách, bạn cần phải đảm bảo ánh sáng tốt nhất cho mắt bằng việc bật đủ đèn chiếu sáng. Cúng nên mở cửa sổ, không để ánh sáng bị phản chiếu gây chói mắt.

Tập thể dục

Việc tuần hoàn và lượng oxy khá quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt nhờ việc tập thể dục thường xuyên. Bạn nên khuyến khích người già tập thể dục hằng ngày bằng những bài tập cơ bản hoặc đi bộ để giữ gìn sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ đôi mắt bạn sẽ liên tục được bôi trơn và những yếu tố như bụi bẩn có thể được loại bỏ ra ngoài. Bởi vậy, hãy ngủ đủ giấc để bảo vệ cho đôi mắt khỏe mạnh bạn nhé.

Có những hiểu biết cơ bản giúp bạn chăm sóc đôi mắt cho ông bà và bố mẹ của mình tốt hơn. Ông bà và bố mẹ đã vất vả vì chúng ta rất nhiều, bởi vậy bạn cần lưu ý đến những điều cơ bản để luôn giữ gìn sức khỏe tốt nhất cho người thân của mình.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Viên uống tránh thai hàng ngày Love Pill

Viên uống tránh thai kết hợp Love Pill là phương tiện tránh thai tạm thời, chứa hai loại nội tiết là progestin...

Viên uống tránh thai hàng ngày Night Happy

Viên uống tránh thai kết hợp Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, chứa hai loại nội tiết là progestin...

Bao cao su Night Happy

Bao cao su Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, hiệu quả, an toàn và giá rẻ, có tác dụng bảo vệ kép vừa...

Dụng cụ tử cung - Vòng tránh thai IDEAL

Vòng tránh thai (dụng cụ tử cung) IDEAL là một dụng cụ nhỏ có hình chữ T được đặt vào lòng tử cung của phụ...