Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được chú trọng

Thứ Sáu, 23/08/2019 08:14 AM (GMT+7)

Thông qua lớp Tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, góp phần thực hiện tốt hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng.

cham-soc-nguoi-cao-tuoi

Toàn cảnh lớp Tập huấn

Căn cứ Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 25/10/2018 của UBND tỉnh Thái Nguyên về thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020; Thực hiện kế hoạch số 525/KH-SYT ngày 19/03/2019 của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên về Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2019.

Ngày 22/8, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Thái Nguyên đã khai mạc lớp Tập huấn Nâng cao năng lực cán bộ y tế cơ sở và tổ chức thực hiện chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2019.

Thời gian Tập huấn diễn ra từ ngày 22-30/8 với tổng số 6 lớp và 371 học viên tham dự. Các học viên là những viên chức làm công tác DS-KHHGĐ của Phòng DS - KHHGĐ thuộc Trung tâm Y tế cấp huyện; Trưởng hoặc Phó các Trạm Y tế xã/phường/thị trấn; viên chức làm công tác dân số của 181 Trạm Y tế xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp Tập huấn, các học viên đã được những giảng viên của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên phổ biến các nội dung về thực trạng công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; các giải pháp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi như: Chăm sóc về thể chất, tinh thần; nội dung truyền thông về những bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại cộng đồng (bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường…).

Thông qua lớp Tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Đây cũng là dịp để các học viên được giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, góp phần thực hiện tốt hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại cộng đồng, nhằm nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh phong trào tập thể dục giữa giờ ngay tại công sở, nơi làm việc, vào các giờ giải lao của lớp Tập huấn trong đợt này, ban tổ chức lớp học tiếp tục tổ chức hoạt động tập thể dục cho các học viên. Điều này sẽ giúp cho học viên cảm thấy sảng khoái, vui vẻ, tăng hiệu quả học tập.

Duyen

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...