Chăm sóc vùng kín không đơn thuần là vấn đề sức khỏe mà còn mang đến cơ hội hạnh phúc cho phụ nữ

Chủ Nhật, 20/01/2019 10:58 PM (GMT+7)

Phụ nữ đầu tư rất nhiều để níu kéo tuổi xuân trên làn da, vóc dáng nhưng dường như đang bỏ quên nơi nữ tính nhất, nhạy cảm nhất trên cơ thể. Vậy làm thế nào để ngăn chặn quá trình lão hóa da ở vùng nhạy cảm nhất, lấy lại nét xuân thì, giải tỏa tâm lý lo âu, e ngại của chị em?

Empty

Từ tuổi 30, sự lão hóa da vùng kín bắt đầu biển hiện rõ rệt không chỉ khiến phụ nữ mất tự tin trước người đàn ông của mình mà còn ảnh hưởng đến chất lượng mỗi cuộc “yêu”, làm giảm hứng thú thậm chí đe dọa hạnh phúc gia đình.

Lão hóa da vùng kín tác động tiêu cực đến cảm xúc và tâm lý của phụ nữ

Tình trạng lão hóa da vùng kín bắt nguồn từ: Tuổi tác, hoạt động sinh hoạt vợ chồng, stress tâm lý quá lâu, quá trình sinh nở, bệnh phụ khoa và đặc biệt vệ sinh không đúng cách. Những yếu tố này gây kích thích hình thành sắc tố melanin dưới da, khiến collagen và các chất dưỡng ẩm bị suy giảm cả về chất lượng và số lượng.

Bác sỹ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung đã chỉ ra biểu hiện sớm của tình trạng lão hóa da vùng kín như sau: “Do thiếu hụt estrogen, sự lão hóa da ở vùng kín xuất hiện với các biểu hiện: da nhăn nheo, thâm đen, tình trạng lông biến đổi màu, xuất hiện các vết đồi mồi, …”

Bác sỹ cũng lý giải cho mối liên hệ giữa tình trạng lão hóa da vùng kín và tâm lý cảm xúc của phụ nữ như sau:

Empty

“Vùng kín là nơi hết sức nhạy cảm, sự bóng bảy mềm mại của nó làm tăng sức hấp dẫn với người khác giới, làm phụ nữ tự tin hơn khi quan hệ. Tình trạng lão hóa da vùng kín khiến phụ nữ không thể trọn vẹn thăng hoa trong mỗi cuộc yêu, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống chăn gối và hạnh phúc của phụ nữ”.

Nuôi dưỡng và trẻ hóa da vùng kín - Giải pháp mang đến sự quyến rũ cho phụ nữ

Lão hóa là một quá trình mang tính quy luật và da vùng kín cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Vì thế, phụ nữ nên đón nhận quá trình này với một tâm thế thoải mái nhất. Nhưng không phải vì thế mà quên đi chăm sóc cho bản thân. Bởi chăm sóc cho diện mạo từ trong ra ngoài là cách phụ nữ thể hiện sự yêu thương bản thân, là kỹ năng mà phụ nữ sống trong thời hiện đại cần trang bị và cũng thể hiện sự tôn trọng dành cho người đàn ông của mình.

Theo Bs. Dung: “Hiện nay, có rất nhiều cách giúp phụ nữ khắc phục và làm chậm tình trạng lão hóa da vùng kín. Bên cạnh những phương pháp chi phí lớn mà rủi ro cao thì có một cách đơn giản, thích hợp sử dụng hàng ngày, đó là chọn sử dụng dung dịch vệ sinh có tác dụng trẻ hóa da vùng kín”. “Để tăng hiệu quả trẻ hóa da vùng kín nên chú ý tới các thành phần: Collagen, tinh chất hoa hồng, vitamin E cùng các thảo dược như Lô hội hay Cúc la mã”.

Các thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ thúc đẩy hệ tuần hoàn tăng sinh tế bào mới, cung cấp dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng làn da, khôi phục độ đàn hồi, loại bỏ nếp nhăn và giúp vùng kín trở nên săn chắc, láng mịn, trắng hồng.

Cụ thể như sau:

+ Collagen trong dung dịch vệ sinh phụ nữ đóng vai trò giúp làm căng, trẻ hóa mô mềm và giảm những tác động của lão hóa.

 + Tinh chất hoa hồng rất dồi dào vitamin A và C cùng các chất chống lão hóa thích hợp cho vùng da nhạy cảm. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với tác dụng: giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà.

+ Lô hội, vitamin E, Cúc la mã đều là những thành phần giúp dưỡng ẩm, giữ da mịn màng. Từ đó nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Để kết lại vấn đề chăm sóc da vùng kín, làm chậm tiến trình lão hóa, Bs. Dung có gửi tới chị em phụ nữ lời khuyên như sau:

“Tuy là “vùng kín” nhưng đây lại là nơi thể hiện nét quyến rũ, hấp dẫn và tính nữ nhất trên cơ thể người phụ nữ. Da vùng kín cũng cần được chăm sóc hàng ngày để ngăn chặn quá trình lão hóa thậm chí phải chăm chút kỹ hơn. Bởi vùng kín phụ nữ không chỉ cần SẠCH mà còn cần ĐẸP. Vẻ đẹp, sự quyến rũ của người phụ nữ đâu chỉ đến từ diện mạo bên ngoài mà còn xuất phát từ sự tự tin. Sự tự tin đó biết chắc là mình khỏe mạnh và hài lòng về cơ thể mình.”

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Bệnh rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi

Rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biết của bệnh này là gì? Nguyên nhân do...

Các loại trái cây giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Khi bước vào giai đoạn xế chiều cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể con người đều suy giảm khiến cho cơ thể...

Lấy ráy tai rất... đã nhưng chớ nên làm!

Ráy tai có vẻ kinh tởm, nhưng chớ ghét bỏ nó vì nó bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Lỗi giáo dục giới tính hầu hết phụ huynh mắc phải

Khi dạy con về các bộ phận riêng tư trên cơ thể, nhiều người dùng lối nói trại hoặc từ ngữ đáng yêu để...