Chặng đường 25 năm thực hiện TTXH các PTTT

Thứ Năm, 15/02/2018 07:30 AM (GMT+7)

Việc triển khai TTXH các PTTT thu được những kết quả như hôm nay có đóng góp không nhỏ của đội ngũ cộng tác viên dân số. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn nhiệt tình, hăng say với công việc

Trong thời gian qua, công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm nên đã đạt được những thành tựu quan trọng góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 1993, Việc TTXH được bắt đầu tiến hành thí điểm đối với bao cao su.

Năm 2011, Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là nhiệm vụ chính trị được triển khai thí điểm trong hệ thống cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ.

Năm 2013, Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ - là đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục DS-KHHGĐ được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ chính thức được giao triển khai thực hiện nhiệm vụ TTXH.

Hệ thống TTXH các PTTT đã được kiện toàn từ Trung ương đến địa phương. Cho đến nay, công tác TTXH các PTTT được triển khai tại 63/63 tỉnh thành phố trên cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh là tỉnh thực hiện hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Việc triển khai TTXH các PTTT thu được những kết quả như hôm nay có đóng góp không nhỏ của đội ngũ cộng tác viên dân số. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn nhiệt tình, hăng say với công việc. Nơi nào có người dân, nơi đó có dấu chân của người CTV, họ đi từng nhà, rà từng đối tượng để đưa ra cách tuyên truyền phù hợp và hiệu quả.

Sau 25 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ TTXH các PTTT, các phương tiện tránh thai có chất lượng cao đã được cung cấp đến tay hàng triệu người dân, trở thành những nhãn hiệu được người dân tin dùng như NightHappy, Yes, Lovepill, Ideal,… Từ niềm tin đó, số lượng khách hàng thay đổi hành vi từ nhận miễn phí chuyển sang tự chi trả phương tiện tránh thai theo hình thức tiếp thị xã hội ngày càng tăng.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...