Chảy máu chân răng có phải là bệnh không

Thứ Năm, 03/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Theo các chuyên gia răng hàm mặt, chảy máu chân răng không phải là bệnh lý. Chảy máu chân răng được xem là một dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý ở răng hoặc một cơ quan nào đó trong cơ thể.

Chảy máu chân răng là gì?

Chảy máu chân răng xuất hiện khi chúng ra đánh răng, xỉa răng hoặc va đập chân răng vào đâu đó… Chảy máu chân răng còn xuất hiện do các mảng bám (cao răng) tích tụ lâu ngày dưới chân răng dẫn đến tình trạng xuất hiện hiện tượng chảy máu chân răng. Đây là hiện tượng báo hiệu các bệnh về lợi, bệnh phổ biến nhất chính là viêm lợi.

Chảy máu chân răng chính là những tổn thương khiến cho lợi bị viêm, sưng đỏ. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng dẫn đến tình trạng hôi miệng, răng bị lung lay, đau nhức răng, thời gian răng rụng bị rút ngắn lại.

Theo các bác sĩ, chảy máu chân răng còn có thể là dấu hiệu của bệnh nhồi máu cơ tim. Đây là bệnh lý gây tử vong rất cao. Bởi các mảng bám chân răng tích tụ lâu ngày làm ngăn chặn quá trình lưu thông máu lên não hình thành cơn đau tim, nguy hiểm đến tính mạng.

Chảy máu chân răng còn là dấu hiệu của các bệnh lý khác như: Bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, thiếu vitamin C, K. Trong đó, bệnh tiểu đường là bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể do vệ sinh răng miệng kém, các loại thức ăn bị dắt vào răng dẫn đến các loại vi khuẩn được hình thành và phát triển mạnh, dẫn đến đau nhức răng, lợi.

Xét về mức độ thì hiện tượng chảy máu chân răng không phải là dấu hiện quá nguy hiểm bởi nó không gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu sau đó hiện tượng này tiếp tục tái diễn kèm theo các cơn đau thì người bênh nên tìm đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Đặc biệt đối với trẻ em, nếu chảy máu chân răng cần đưa đi kiểm tra và điều trị ngay để tránh bệnh nguy hiểm có thể phải điều trị suốt đời.

Khi bị chảy máu chân răng phải làm sao?

Đối với các vấn đề liên quan đến răng miệng, nhất là hiện tượng chảy máu chân răng thì không nên phụ thuộc quá nhiều vào thuốc. Tốt nhất nên đến các cơ sở y tế gần nhất để khám xét. Tùy thuộc vào nguyên nhân bị chảy máu chân răng mà có biện pháp điều trị hợp lý. Song về cơ bản, hiện tượng tự chảy máu chân răng có thể được khắc phục theo một vài cách sau:

Người bệnh nên tự ý thức trong vấn đề vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách. Thường xuyên vệ sinh răng răng miệng sau các bữa anh để tránh cơ hội co vi khuẩn cư trú.

Trong trường hợp, tự nhiên bị chảy máu chân răng xuất hiện do các bệnh lý về máu... thì người bệnh nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế để kiểm tra.

Lấy cao răng định kỳ là một trong những việc cần thiết. Lấy cao răng giúp làm sạch chân răng, tránh cho cao răng xâm lấn phần lợi và chân răng gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

Răng miệng sẽ luôn khỏe mạnh nếu bạn biết cách chăm sóc nó hàng ngày hàng giờ. Vậy nên, quan tâm đến sức khỏe răng miệng chính là một cách an toàn để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...