789

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 để mẹ khỏe, bé thông minh

Thứ Ba, 30/10/2018 05:17 PM (GMT+7)

Ở tháng thứ 5 của thai kỳ, bà bầu cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo nền tảng phát triển toàn diện cho thai nhi.

Ở tháng thứ 5 của thai kỳ, bà bầu cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo nền tảng phát triển toàn diện cho thai nhi.Cơ thể bà bầu tháng thứ 5 bắt đầu có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Thai nhi phát triển nhanh chóng làm bụng bầu tăng kích thước. Bà bầu thường xuyên có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều loại thực phẩm hơn so với giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên.Trong giai đoạn này, bà bầu cần chú trọng xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh để tiếp tục cung cấp dưỡng chất nuôi thai nhi. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bà bầu tháng thứ 5 thiết lập thực đơn dinh dưỡng hàng ngày hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Uống nhiều nước và sữa

Cơ thể bà bầu cầu một lượng lớn chất lỏng trong suốt thai kỳ. Bà bầu tháng thứ 5 nên uống ít nhất mỗi ngày 2 lít nước để cân bằng cơ thể, thải độc, ngừa táo bón. Ngoài ra, bà bầu nên tích cực uống 2 ly sữa mỗi ngày để cung cấp nguồn canxi và các dưỡng chất khác nuôi mẹ và con.

Ăn thực phẩm giàu protein

ba-bau-thang-thu-51-2018-10-30-13-58

Protein là thành phần chính hỗ trợ sự phát triển của cơ thể. Đây được xem là nguồn dưỡng chất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu tháng thứ 5. Thai nhi sẽ phát triển tốt về mặt thể chất nếu mẹ cung cấp đủ nhu cầu protein trong ngày.Các món saladSalad cho bà bầu tháng thứ 5 có thành phần chủ yếu từ bắp cải, cà rốt, cà chua, củ dền. Nguồn thực phẩm này sẽ cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất cho mẹ và bé.Bên cạnh đó, ở tháng thai kỳ thứ 5, bà bầu cần lưu ý không nên sử dụng các sản phẩm nước sốt xà lách hoặc các sản phẩm rau ngâm trong dung dịch đóng hộp vì lượng natri cao, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trái cây tươi

ba-bau-thang-thu-56-2018-10-30-13-58

Các loại trái cây tươi với hương vị đặc trưng, giàu vitamin và khoáng chất là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho bà bầu 5 tháng. Chị em có thể ăn đa dạng các loại trái cây, ưu tiên chuối, táo, lê, kiwi, cam, dâu, nho nhằm cung cấp lượng lớn canxi, axit folic, vitam C, vitamin nhóm B… giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho các hệ cơ quan trong cơ thể.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...