Chết mê chết mệt với món sinh tố cam chuối và sinh tố bơ cực mát ngày hè

Thứ Năm, 07/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bạn đang tìm kiếm một món sinh tố mới lạ để chiêu đãi cả gia đình mình từ loại quả mà gia đình sẵn có như cam và chuối, bơ. Vậy thì bạn hãy bắt tay vào thực hiện ngay món này đảm bảo bạn sẽ cảm thấy mê mẩn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Cách làm lại rất đơn giản chỉ mất khoảng 15 phút cho một lần thực hiện.
 

Cách thực hiện món sinh tố cam chuối

Nguyên liệu cho món sinh tố cam chuối 

1 quả cam tươi
1 quả chuối chín
15ml mật ong
15ml sữa đặc
100ml nước lọc
Đá bào nhỏ

Chú ý đây là lượng sinh tố đủ dùng cho 2 người, nếu như gia đình bạn có nhiều thành viên hơn thì hãy tăng lượng nguyên liệu lên bạn nhé.

Cách thực hiện món sinh tố cam chuối

Để có được món sinh tố cam chuối thơm ngon thì bước chuẩn bị nguyên liệu bạn cần lựa chọn những quả cam, chuối ngon bạn nhé. Sau đó mang về nhà bạn đem rửa sạch vỏ trước rồi mới tiến hành chế biến nhé. Nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian thì cam bạn có thể bổ đôi ra và vắt lấy nước riêng. Còn không thì có thể lựa chọn cách gọt vỏ, tách tém và hột ra để ra bát.

Sau đó chuối bạn cũng lột bỏ vỏ rồi cắt thành từng khúc ngắn. Tiếp tục cho tất cả vào một cối xay sinh tố. Sau đó bạn thêm mật ong, sữa đặc, nước lọc và đá bào vào xay nhuyễn là được.

Như vậy là món sinh tố cam chuối đã hoàn thành và bạn chỉ cần cho ngay ra ly và thưởng thức. Lượng mật ong và sữa đặc cho vào tùy thuộc vào sở thích uống ngọt hay nhạt của các thành viên trong gia đình.

Cách làm món sinh tố bơ

Món sinh tố bơ thì lại càng đơn giản hơn bởi nó không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kì mà chỉ cần bơ, sữa đặc, đường và một ít đá bào là được. Uống sinh tố bơ không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là cách thực hiện món sinh tố tuyệt ngon này.

Đầu tiên sau khi mua bơ về bạn đem rửa thật sạch với nước, nên rửa bơ dưới vòi nước chảy để loại bỏ tất cả những chất bẩn bám trên bề mặt bơ.

Mặc dù khi chế biến bơ phải lột vỏ nhưng bơ khi bán sẽ không đảm bảo vệ sinh ở khâu vận chuyển và trưng bày hàng. Sau đó bạn lột sạch vỏ, bỏ hột chỉ giữ lại phần cơm bơ. Sau đó cắt thành từng miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố. Thêm đường, sữa và đá bào vào với độ ngọt tùy theo ý thích rồi nhấn nút xay nhuyễn là xong.

Đổ ra ly là bạn đã có ngay một ly sinh tố đá bào thơm ngon ngọt mát cho ngày hè. Loại thức uống này rất bổ dưỡng nên bạn hãy thực hiện ngay để chiêu đãi cả gia đình mình nhé. Nếu như không có thời gian bạn cũng có thể làm với lượng nhiều hơn cho vào tủ lạnh dùng cả ngày.

Với thời tiết nắng nóng oi bức ngày hè thì sinh tố luôn là món ăn được yêu thích nhất. Chính vì vậy mà bạn hãy bỏ túi ngay cho mình những cách chế biến các món sinh tố khác nhau chiêu đãi cả gia đình. Sinh tố không chỉ ngon mà còn dễ uống cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn hai món sinh tố ngon ngọt, mát lành từ những loại trái cây quen thuộc, gần gũi. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay vào ngày cuối tuần này để chiêu đãi cả gia đình mình bạn nhé. Chắc chắn tất cả mọi người sẽ đều thích thú với món ăn này.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...