Chỉ cách tắm đêm an toàn, tránh đột quỵ

Thứ Ba, 23/07/2019 09:13 PM (GMT+7)

Việc tắm đêm thường diễn ra với một bộ phận người. Theo cảnh báo, hình thức này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng con người. Vậy làm thế nào để tắm đêm an toàn?

Càng về tối muộn, nhiệt độ và không khí bên ngoài sẽ càng giảm xuống thấp nên các chuyên gia thường khuyên bạn không nên đi tắm sau 10 giờ đêm.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Chỉnh - Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ trên VnExpress, nguy cơ đột quỵ khi tắm đêm thường xuất hiện ở những người lớn tuổi, sức khỏe yếu, người bị bệnh tim mạch, ung thư hay suy giảm miễn dịch.

Để tránh gây hại cho sức khỏe, khi tắm, bạn không nên để cơ thể thay đổi nhiệt độ quá đột ngột. Ví dụ, trong môi trường lạnh tắm nước quá nóng hoặc mới vận động cơ thể thân nhiệt đang nóng không nên tắm nước lạnh. Nên tắm trong môi trường và nhiệt độ tương thích với nhau.

tamdem1

Khi về muộn, tốt nhất chỉ nên vệ sinh cơ thể bằng nước ấm, dùng khăn lau người, không nên tắm hoặc ngâm bồn khi quá muộn.

Nếu bắt buộc phải tắm buổi tối, cần tắm trong một môi trường an toàn. Đặc biệt, khi tắm cần có người xung quanh bởi những trường hợp đột tử khi tắm xảy ra đa phần là ở nhà một mình.

Những trường hợp dễ gây nguy hiểm nghiêm trọng khi tắm đêm:

- Sau khi vận động mạnh hoặc tập luyện cường độ cao: Do lúc này, cơ thể đang ra nhiều mồ hôi nên có thể gây choáng váng, thiếu máu não, thậm chí còn dẫn đến tình trạng đau tim, ngất xỉu... Vì vậy, lúc này thì bạn chỉ nên lau khô người và ngồi nghỉ cho thân nhiệt dần ổn định trở lại.

- Sau khi uống rượu bia, trong người đang có men cồn, chất kích thích: Rượu có thể gây ức chế hoạt động của chức năng gan, đồng thời ngăn cản quá trình giải phóng glycogen. Nếu tắm lúc này sẽ dẫn đến trường hợp hoa mắt, chóng mặt, toàn thân bủn rủn, hạ đường huyết, nặng hơn còn gây hôn mê sâu.

- Khi cơ thể quá mệt mỏi, vừa trải qua một cơn ốm nặng: Người ốm thường có thân nhiệt cao hơn bình thường. Việc đi tắm vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ đột tử rất cao.

 - Khi đang trong kỳ "đèn đỏ": Vào thời điểm này, khí huyết nữ giới đang không ổn định, việc tắm gội về đêm dễ làm cơ thể bị nhiễm lạnh và làm triệu chứng đau bụng càng thêm trầm trọng.

- Khi đang mang thai: Người đang mang bầu tuyệt đối không nên tắm đêm vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe của thai nhi đang ở trong bụng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Cực khoái của phụ nữ chia ra làm mấy giai đoạn?

Thực tế, cơn cực khoái của phụ nữ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và khó nhận biết, không đơn thuần chỉ...

Chỉ cách tắm đêm an toàn, tránh đột quỵ

Việc tắm đêm thường diễn ra với một bộ phận người. Theo cảnh báo, hình thức này ảnh hưởng rất lớn...

Công thức chăm sóc tóc khỏe mạnh, óng mượt từ chuối và bia

Ngoài những sản phẩm chăm sóc tóc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số công thức từ thiên nhiên. Trong đó...

Có cần thiết phẫu thuật khi bị rò hậu môn?

Nhiều bệnh nhân bị bệnh rò hậu môn thắc mắc về việc, có nên phẫu thuật khi mắc phải căn bệnh này?