Chìa khóa giúp người già thưởng thức niềm vui trong "chuyện ấy"

Chủ Nhật, 13/10/2019 06:07 PM (GMT+7)

Chìa khóa giúp người già thưởng thức niềm vui ân ái chính là ở chỗ tìm ra những gì phù hợp nhất .

chuyen-ay-ng-gia

Tình dục là một trải nghiệm về cảm xúc hết sức mạnh mẽ để bảo vệ hoặc cải thiện sức khỏe, và hiển nhiên tình dục không phải chỉ dành cho giới trẻ. Một cách tự nhiên, tình dục tuổi 70, 80 khác với tình dục ở tuổi 20, 30, nhưng ở một số góc độ nào đó lại có phần tốt hơn. Người có tuổi thường khôn ngoan hơn và hiểu biết nhiều về mình hơn so với những người trẻ tuổi. Người lớn tuổi thường tự tin, thận trọng hơn, và chịu ít áp lực cuộc sống hơn so với người trẻ tuổi.

Có nhiều lý do mà những người có tuổi thường lo lắng về tình dục và do đó dẫn đến lảng tránh hoặc quay lưng lại với tình dục. Một số người thấy tự ti hoặc là về cơ thể già nua hoặc là về khả năng của mình, một số người khác là do bệnh tật hoặc mất bạn đời. Để tránh việc này xảy ra, bạn phải chủ động hơn, bằng cách thử các cách khác nhau, hoặc nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Với thông tin và sự hỗ trợ, bạn có thể biến những năm tháng cuối đời trở thành những năm tháng tuyệt vời về tình dục ở góc độ cảm xúc lẫn cơ thể.

Lời khuyên tốt nhất về tình dục cho những người đã qua tuổi 50 là chấp nhận và trân trọng chính mình. Sự độc lập và tự tin của người có tuổi rất hấp dẫn đối với bạn khác giới. Ở tuổi này bạn hiểu rõ về bản thân và biết mình muốn gì, kinh nghiệm và sự chủ động sẽ giúp bạn và đối tác có đời sống tình dục thú vị. Khi bạn già đi, hãy làm theo những kỳ vọng của bạn về tình dục, thay vì thắc mắc về những thay đổi. Một thái độ tích cực và một tâm lý cởi mở sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về đời sống tình dục của mình.

Ngoài ra, khi già đi, cơ thể bạn sẽ trải qua những thay đổi về tâm sinh lý khác với khi còn trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn chấp nhận điều này như một điều tất nhiên và ngẩng cao đầu, bạn sẽ thấy mình không những chỉ thấy thoải mái hơn mà còn hấp dẫn hơn. Hãy nhớ rằng ở tuổi hậu ngoại ngũ tuần, tình dục không có nghĩa là phải giao hợp hoặc hoạt động như hồi trẻ. Chìa khóa chính là ở chỗ tìm ra những gì phù hợp nhất, điều này cũng đòi hỏi một số thay đổi và sáng tạo như thử tư thế mới, địa điểm mới, khung thời gian… thậm chí, cuộc “giao ban” đơn giản chỉ hoàn toàn là màn khởi động với hôn và vuốt ve.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...