Chia sẻ 5 bài thuốc dân gian quen thuộc chữa bệnh tổ đỉa cực kì hiệu quả

Thứ Sáu, 07/09/2018 05:01 PM (GMT+7)

Bệnh tổ đỉa là một loại bệnh về da và khó điều trị dứt điểm, tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện sớm sẽ có khả năng trị khỏi cao hơn. Bệnh cần sớm được điều trị và chữa dứt điểm. Cùng tham khảo 5 bài thuốc dân gian hữu hiệu giúp trị căn bệnh này hiệu quả được giới thiệu dưới đây.

1.Tầm quan trọng của việc trị bệnh tổ đỉa từ bài thuốc dân gian

Bệnh thường gây ra những triệu chứng như sưng đỏ từng mảng da, xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti nổi gồ lên trên bề mặt da, khi chạm vào có thể thấy chúng rất cứng và khó bị vỡ. Sau một thời gian, các mụn  nước này khô đi và tróc vảy, khi đó sẽ đẻ lại trên da những vết dỏ nhỏ màu tròn hay khuyết do các mụn nước nhỏ xuất hiện trước đó gây ra.

Bệnh tổ đỉa tuy không gây ra nguy hiểm cho người bệnh, tuy nhiên lại khiến người bệnh gặp khó khăn trong các hoạt động và cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, những tổn thương do bệnh tổ đỉa để lại sẽ gây ra cảm giác tự ti và mặc cảm cho người bệnh khi giao tiếp và tiếp xúc với người khác ngoài xã hội.

Việc điều trị các căn bệnh về da luôn mất rất nhiều thời gian và công sức, đối với bệnh tổ đỉa cũng tương tự như vậy. Để điều trị hiệu quả và dứt điểm căn bệnh, người bệnh cần đầu tư nghiên túc về thời gian và công sức để điều trị.

Như bạn đã biết, bệnh tổ đỉa và các căn bệnh về da phải tốn một khoảng thời gian dài để điều trị, mà các loại thuốc Tây y luôn mang lại những tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh khi sử dụng trong một quãng thời gian dài. Chính vì vậy, nhiều người bệnh đã tìm đến với các phương pháp chữa bệnh tổ đỉa bằng các bài thuốc dân gian, Đông y  để tránh những tác dụng phụ mà thuốc mang lại.

Với đặc điểm tất cả các vị thuốc dân gian đều được lấy từ tự nhiên, rất lành tính và không gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh. Vì vậy người bệnh có thể yên tâm sử dụng thuốc để điều trị bệnh trong một quãng thời gian dài để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.Các bài thuốc dân gian trị bệnh tổ đỉa

Sau đây là các bài thuốc dân gian thường được nhiều  người áp dụng và mang lại hiệu quả chữa bệnh cao:

Chữa bệnh tổ đỉa với củ tỏi:

Người bệnh lấy khoảng 2 của tỏi bóc sạch vỏ, ngâm cùng với khoảng 200ml rượu trắng trong vòng 7 ngày. Sau khi ngâm, người bệnh dùng rượu này thoa lên vùng da bị tổn thương mỗi ngày khoảng 2 lần sau đó rửa lại với nước sạch.

Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp giảm hẳn các triệu chứng do bệnh gây ra và làm lành các vết thương trên da người bệnh.

Chữa bệnh tổ đỉa với lá trầu không:

Có khả năng diệt khuẩn và kháng khuẩn cao nên lá trầu không thường được dùng để chữa các căn bệnh về da rất hiệu quả. Người bệnh dùng lá trầu rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi với nước. Dùng nước là trầu không này pha với nước để tắm hoặc người bệnh có thể đợi nước nguội bớt rồi cho các vùng da bị tổn thương do bệnh tổ đỉa ở trẻ em gây ra vào ngâm.

Áp dụng cách này thường xuyên không những giúp sát khuẩn cho vùng da bị tổn thương mà còn giúp cho các vết thương nhanh khỏi.

Chữa bệnh tổ đỉa với lá móng tay:

Dùng khoảng 100g là móng tay rửa sạch đun sôi với 1 lít nước. Sau khi nước sôi, người bệnh dùng nước này để ngâm vùng da bị tổn thương khoảng 2 lần mỗi ngày sẽ mang lại hiểu quả tốt cho bệnh tổ đỉa.

Chữa bệnh với lá đào tươi:

Người bệnh dùng khoảng 1 nắm lá đào tươi giã nhỏ sau đó đắp lên vùng da bị tổn thương khoảng 30 phút thì lấy ra và rửa sạch với nước.

Chữa bệnh tổ đỉa với cây dọc mùng:

Cây dọc mùng có tác dụng kháng viêm. Kháng khuẩn và làm giảm tình trạnh ngứa ngáy do bệnh tổ đỉa á sừng. Người bệnh dùng phần tiếp giáp với củ dọc mùng đem rửa sạch, giã nát rồi nấu cùng vơi một lít nước. Nước sôi, người bệnh pha loãng nước cho ấm rồi ngâm rửa vùng da bị bệnh mỗi ngày một lần với nước này.

Bài viết chia sẻ 5 bài thuốc dân gian hữu hiệu trong việc điều trị bệnh tổ địa đã được nhiều người áp dụng và thành công. Bạn có thể chọn 1 trong những phương pháp nên trên để trị bệnh. Chúc bạn sớm khỏe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...