Chia sẻ 5 món canh an thai, giải nhiệt tốt cho mẹ bầu

Thứ Sáu, 31/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Phụ nữ khi mang thai thân nhiệt thường cao hơn so với người bình thường, trong cơ thể luôn cảm thấy nóng bức. Đặc biệt, trong những ngày nóng bức lại càng khó chịu. Trong bài viết ngày hôm nay xin giới thiệu đến bạn đọc những món canh giúp an thai, giải nhiệt tốt cho mẹ bầu. Tham khảo ngay dưới đây.

1.Canh rong biển

Những ngày nóng bức, được thưởng thức món canh rong biển thì thật tuyệt vời. Món canh này cũng rất tốt và có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.Canh rong biển là món canh truyền thống của người Nhật Bản và Hàn Quốc. Món canh này cũng rất hợp với khẩu vị của các mẹ Việt.

Chế biến món canh này không khó. Rau biển ngâm qua nước sau đó nấu lên, thêm phần thịt xay hay đậu phụ và nêm vừa ăn là được. Rong biển thường nở lớn nên khi nấu chỉ nên cho một nắm nhỏ, đun vừa lửa thấy chín vừa thì tắt bếp.

Món ăn này rất bổ dưỡng, có tác dụng an thai, giải nhiệt rất tốt.

2.Canh chua cá lóc

Món canh được khuyến khích dành cho mẹ bầu những ngày nóng bức tiếp theo là món canh chua cá lóc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong cá lóc có nhiều đạm và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu.

Nguyên liệu để nấu canh: cá lóc (nên chọn cá lóc đồng cho nhiều thịt), me, giá đỗ, rau thơm. Món canh này chế biến rất đơn giản nên có thể thực hiện ngay tại nhà. Một số mẹ bầu khi mang thai thường rất sợ đồ ăn có mùi nồng nên nếu sợ cá tanh thì có thể chiên qua trước khi nấu.

Canh chua cá lóc giàu vitamin, khoáng chất cùng chất chống oxi hóa nên có tác dụng an thai rất tốt.

3.Canh hạt sen, củ sen

Hạt sen có tác dụng an thần, củ sen có vị ngọt mát là bài thuốc an thai được lưu truyền từ rất lâu đời. Món canh này thích hợp cho mẹ bầu.

Nấu canh hạt sen hay củ sen nên kết hợp với thịt gà, thịt băm hay sườn để đậm vị và tăng dưỡng chất cho món canh.

4.Canh chua thịt nạc nấu với sấu

Trong những món canh an thai, giải nhiệt cho mẹ bầu không thể thiếu món canh chua thịt nạc. Món canh này vùa giàu dinh dưỡng lại rất dễ ăn. Hầu hết các mẹ bầu trong giai đoạn thai kì đều chọn món ăn này trong thực đơn của mình.

Nguyên liệu cho món canh rất đơn giản: thịt nạc, me, sấu. Tùy khẩu vị mỗi người khác nhau mà có thể bổ sung thêm dứa, cà chua…cùng các gia vị và rau thơm.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng món canh này giàu hàm lượng vitamin C nên giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và có tác dụng dưỡng nhan rất tốt trong giai đoạn mang thai. Trong những ngày oi bức, đây là món ăn tuyệt vời mà mẹ bầu nên lựa chọn.

5.Canh bí đao

Bí đao có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Canh bí đao nấu cùng nước sâm có tác dụng giải độc và an thai hiệu quả.

Mẹ bầu nên ăn canh bí đao nấu kèm với thịt nạc băm hay thịt sườn để bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Bài viết chia sẻ những món canh có lợi cho mẹ bầu. Hãy lưu lại vào sổ tay thực đơn hàng ngày ngay nhé!

 

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...