Chia sẻ bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng nha đam tại nhà

Chủ Nhật, 28/10/2018 09:45 AM (GMT+7)

Bệnh trĩ có thể chữa khỏi tại nhà khi chọn đúng bài thuốc và tình trạng bện ở mức nhẹ.Trong bài viết dưới đây , chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn đọc cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng nha đam. Mời bạn tham khảo chi tiết.

1. Tại sao nha đam lại chữa được bệnh trĩ?

Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng các cách dùng nha đam tự nhiên để chữa trĩ ngay tại nhà,. Đây là cách điều trị theo dân gian đã được nhiều nha khoa học nghiên cứu và công nhận mức độ hiệu quả.

Theo lý giải của nhiều chuyên gia là trong nha đam có chứa enzyme bradykinase có khả năng kháng viêm, giảm đau làm lành những tổn thương do bệnh trĩ gây ra. Đồng thời trong gel nha đam còn có chứa hoạt chất anthraquinon có khả năng kiích thích nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên nên bạn có thể yên tâm, ít lo ngại về tác dụng phụ. Không những chữa được bệnh trĩ, nha đam có có tác dụng tối trong điều trị táo bón, viêm loét dạ dày, tiểu đường, xơ gan cổ trướng, trị mụn…

2. Các cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam tại nhà

Bạn có thể thử một trong những cách được dân gian lưu truyền ngay dưới đây để chữa bệnh trĩ:

Dùng nước ép nha đam

Với cách này sẽ giúp trị bệnh trĩ từ bên trọng, không những chữa được bệnh mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tái phát khá tốt. Bạn chỉ cần lấy một nhánh nha đam rửa thật sạch, xay nhuyễn rồi pha với một loại nước nào đó. Tỉ lệ phù hợp nhất là 1 phần nha đam và 2 phần nước khác.

Người bệnh nên uống khi mới ngủ dậy và khi bụng còn đói để đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên uống một ly là vừa đủ, uống quá nhiều sẽ gây tổn hại cho sức khỏe.

Kết hợp nha đam và khoai tây

Việc kết hợp nha đam với nguyên liệu khác sẽ càng tăng thêm hiệu quả của nó cho việc điều trị bệnh trĩ. Theo các nhà khoa học thì khoai tây có chứa hoạt chất có khả năng tiêu viêm, chống sưng, làm lành các vết thương khá hiệu quả. Bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này theo các bước như sau:

Lấy khoảng 2 củ khoai tây, rửa sạch, bóc vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Bỏ vào máy xay chung với 1 thìa gel nha đam. Bôi hỗn hợp lên vùng bị trĩ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại thật sạch.

Duy trì cách điều trị này mỗi ngày thì các triệu chứng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt, kiên trì áp dụng có thể bệnh sẽ khỏi hẳn.

Kết hợp nha đam và chanh

Bạn hãy thử kết hợp nha đam và chanh để thấy được công dụng chữa trị bệnh trĩ. Trong chanh có nhiều chất chống oxi hóa và vitamin C có thể tăng cường độ bền của mạch máu, giảm sưng, ngứa do bệnh trĩ gây ra.

Việc kết hợp hai nguyên liệu này sẽ được tiến hành như sau: Pha hỗn hợp chanh và gel nha đam theo tỉ lệ 1:1. Bôi lên vùng bị trĩ, ban đầu sẽ có cảm giác ngứa nhưng sau sẽ quen dần. Cứ khoảng 3 tiếng bôi 1 lần, bôi nhiều lần trong ngày.

Kết hợp nha đam, trà và dầu oliu

Trà và dầu oliu có tác dụng chống viêm, khử trùng, giúp hạn chế sự phát triển của bệnh trĩ khá hiệu quả. Khi kết hợp với nha đam sẽ càng nâng cao hiệu quả điều trị. Bạn có thể tiến hành cách kết hợp 3 nguyên liệu này theo các bước như sau:

Áp dụng 2 lần mỗi ngày.

Những bước thực hiện rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nhưng lưu ý là cách này chỉ phù hợp với bệnh nhân bị trĩ nhẹ, với những trường hợp nặng hơn thì cần phải có sự can thiệp của bác sĩ. Chính vì vậy đừng quá lo lắng nếu dùng một thời gian mà không có hiệu quả.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...