Chia sẻ bí kíp trị sưng đau khi bị ong đốt bằng nguyên liệu tự nhiên

Thứ Bảy, 20/10/2018 03:08 PM (GMT+7)

Nhiều người khi bị ong đốt thường không biết làm thế nào để tiêu vết sưng đi và làm bớt đau nhức. Những cách trị ong đốt bằng nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn biết cách xử lí khi không may bị ong đốt.

Khi bị ong đốt thì bạn cần lập tức rút ngòi ong ra ngoài và dùng những thực phẩm thiên nhiên sát và vết đốt để điều trị ong đốt hiệu quả. Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ áp dụng với những loại ong không độc. Cùng tham khảo ngay nhé!

Trị ong đốt bằng đá

Một trong những cách trị ong đốt từ dân gian cực hay giúp cơ thể bạn không quá khó chịu khi bị ong đốt là dùng đá lạnh để chườm lên vết ong đốt, chỉ cần bạn rút sạch nọc ong ra ngoài sau đó chườm đá lạnh lên có thể giúp cho vết đột bị tiêu sưng và được sử lý hiệu quả, thậm chí còn làm giảm tình trạng lưu thông máu trên vết đốt giúp vết đốt nhanh lành hơn nhiều. Chườm đá khoảng 20 phút sẽ giúp bạn giảm hẳn cơn đau do ong đốt đấy nhé.

Trị ong đốt bằng mật ong

Nọc ong là thứ gây đau ngứa và có hại cho bạn, nhưng mật ong lại là thuốc trị ong đốt hiệu quả. Khi bị ong đốt nếu bạn muốn giảm đau nhanh chỉ cần lấy bông thấm vào mật ong sau đó đắp lên vết ong đốt khoảng nửa tiếng là được, cách làm này chỉ cần bạn không bị dị ứng với mật ong thì có thể sử dụng cực hiệu quả.

Trị ong đốt bằng kem đánh răng

Ngoài chườm đá thì kem đánh răng cũng là cách trị ong đốt hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Dùng kem đánh răng để gây tê không chỉ làm giảm vết sưng mà còn làm cho lượng nọc độc từ ngòi ong được trung hòa và làm tiêu sưng, giảm ngứa hiệu quả, chỉ càn bôi kem đánh răng lên vết đốt khoảng nửa tiếng là được

Trị ong đốt bằng lá chuối

Lá chuối tươi cũng có công dụng trị ong đốt cực tốt, chỉ cần dùng lá chuối tươi vò nát, sau đó lấy nước lá chuối tươi để đắp lên vết ong đốt, loại thuốc dân gian này sẽ giúp bạn làm giảm hẳn cơn đau do ong đốt và làm vết đốt nhanh khỏi hơn

Trị ong đốt bằng tỏi nghiền

Tỏi nghiền cũng là thực phẩm trị ong đốt cực hay cho bạn, chỉ cần đập dập vài tép tỏi rồi dùng tỏi nghiền đó đắp lên vết ong đốt khoảng nửa tiếng sau đó tháo ra là được, bạn sẽ thấy hoàn toàn mất đi cảm giác đau rát đấy nhé.

Trị ong đốt bằng dầu oải hương

Dầu oải hương cũng là thực phẩm có công dụng trị ong đốt hiệu quả, không chỉ làm tiêu vết sưng mà còn làm vùng đau của bạn được dịu đi rất nhiều, thậm chí tinh dầu oải hương còn có công dụng trị ong đốt cao hơn nhiều nhé.

Để trị ong đốt bằng dầu oải hương bạn chỉ cần đắp dầu lên vết ong đốt là được, hoặc bạn cũng có thể dùng dầu trung tính rồi pha loãng đi sau đó đắp lên vết ong đốt sẽ có công dụng trị ong đốt hiệu quả cao

Những cách trị ong đốt đơn giản sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân tốt hơn nhiều đấy. Hãy chia sẻ mẹo hay này đến người thân và bạn bè nữa bạn nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...