Chia sẻ bí quyết chữa nhiệt miệng đơn giản, hiệu quả cực nhanh

Thứ Năm, 25/10/2018 11:13 AM (GMT+7)

Vào mùa hè mọi người thường rất dễ bị nhiệt miệng, điều này vừa khiến bạn đau đớn lại vừa khiến bạn khó chịu và làm ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của bạn, chính vì thế nên những bí quyết chữa nhiệt miệng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn đánh tan triệu chứng nhiệt miệng nhanh chóng nhất.

Trị nhiệt miệng bằng nước khế chua

Để chữa nhiệt miệng nhanh chóng bạn cũng có thể dùng nước khế chua để điều trị, để trị nhiệt miệng bằng nước khế chua bạn cần có 3 quả khế chua sạch, sau khi lấy khế chua thì gọt bỏ phần rìa cạnh trên múi khế, tách khế ra từng mũi và rửa thật sạch, sau khi làm xong mới cho khế vào trong cối để giã nát.

Bước tiếp theo bạn cho khế giã vào trong nồi, đổ nước sôi ngập múi khế rồi đun sôi chừng một lúc, đợi tới khi nước nguội thì lấy nước này ngậm và nuối dần là được, làm liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp phòng trị nhiệt miệng hiệu quả.

Tuy nhiên để phương pháp có công hiệu nhất tốt nhất bạn chọn khế chua, làm chừng 2 ngày sẽ trị dứt điểm nhiệt miệng

Chữa nhiệt miệng bằng nước củ cải

Đa phần mọi người thường biết đến củ cải như là một loại thực phẩm nấu ăn hàng ngày, có thể chế biến củ cải thành nhiều món ăn ngon khác nhau, chưa kể với tính lạnh và vị cay thì củ cải còn là một trong những vị thuốc đông y khá tốt.

Trong củ cải trắng có tới 1,5% protit; 3,7% gluxit; 92% nước; 1,8 celluloz, trong đó ngọn và lá củ cải còn có hàm lượng tinh dầu cùng nhiều loại vitamin khác nhau có thể điều trị chứng nhiệt miệng hiệu quả.

Để trị nhiệt miệng bằng củ cải bạn cần làm theo cách sau :

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị củ cải sau đó rửa thật sạch rồi cạo vỏ, rửa lại củ cải sau đó đem củ cải xắt thành từng miếng, cho củ cải vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn, vắt lấy phần nước, hòa nước củ cải vào trong nước sôi và dùng để súc miệng 3 lần mỗi ngày, chỉ cần làm liên tục trong vòng 2 ngày đảm bảo bạn sẽ khỏi nhiệt miệng ngay lập tức đấy nhé.

Chữa nhiệt miệng bằng rau ngót hòa mật ong

Rau ngót cũng là món rau có công dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan cực tốt, trong ẩm thực thì rau ngót cũng được chế biến thành các món ăn ngon và rất được ưa chuộng trong mùa hè.

Khi bạn bị nhiệt miệng thường trong miệng xuất hiện các vết loét, đôi khi còn có đốm trắng ở trong làm cho bạn bị đau miệng và nóng rát trong miệng, bên cạnh đó còn bị hôi miệng, khó tiểu tiện và hơi thở khô, đặc biệt dễ xảy ra khi trời nóng.

Để chữa nhiệt miệng bằng rau ngót hiệu quả bạn cần làm theo cách dưới đây:

Trước tiên sau khi mua rau ngót về bạn nên tuốt lấy phần lá rau ngót, rửa rau thật sạch rồi giã rau ngót và chắt riêng lấy phần nước cốt, dùng nước cốt rau ngót này hòa với chút mật ong để giúp bạn trị nhiệt miệng, trong mật ong còn có chất kháng viêm cực kỳ hiệu quả.

Sau khi hòa xong bạn lấy một chiếc tăm bông chấm vào hỗn hợp mật ong rau ngót sau đó chấm lên chỗ bị sưng đau và lở loét, kiên trì làm liên tục trong 2 tới 3 ngày sẽ giúp bạn giảm đau do nhiệt miệng và điều trị nhiệt miệng nhanh chóng.

Tuy nhiên khi dùng phương pháp này tốt nhất bạn nên chọn dùng rau ngót sạch ở trong vườn nhà mình là tốt nhất, rửa rau ngót thật kỹ sau đó mới giã nát và ép lấy được cốt hòa mật ong được nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...