Chia sẻ cách chữa chứng đau đầu hiệu quả cho phụ nữ mang thai

Chủ Nhật, 02/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Phụ nữ khi mang thai thường gặp phải chứng đau đầu. Nếu không điều trị chứng bệnh này sớm sẽ khiến mẹ bầu phải chịu những cơn đau dai dẳng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lí. Sức khỏe của thai nhi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị chứng bệnh đau đầu đơn giản cho phụ nữ mang thai dưới đây.

1.Nguyên nhân nào gây ra chứng đau đầu ở phụ nữ mang thai?

Phụ nữ khi mang thai vào 3 tháng đầu hoặc cuối thai kỳ thường gặp phải tình trạng đau đầu. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt. 

Nguyên nhân là do vào 3 tháng đầu thai kỳ bà bầu có sự thay đổi hormone, căng cơ, thay đổi vóc dáng, xáo trộn tuần hoàn máu sẽ làm xuất hiện những cơn đau đầu, thường là đau nửa đầu với biểu hiện đau nhói một bên đầu, kèm theo khó chịu khác như nôn hoặc buồn nôn.

Ngoài ra, có một số yếu tố là nguyên nhân gây nên chứng đau đầu ở bà bầu là: stress, mệt mỏi, uống cafe, thiếu ngủ, uống ít nước, đói, hạ đường huyết…

2. Giải pháp trị chứng đau đầu an toàn cho mẹ bầu

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bà bầu cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn do chứng đau đầu gây ra:

Nghỉ ngơi và thư giãn

Mẹ bầu nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở không khí trong lành. Cố gắng đi ngủ sớm mỗi tối và không nên làm việc nặng nhọc.

Tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt

Phụ nữ mang thai không nên ở những nơi đông đúc, ồn ào ảnh hưởng tới tình trạng đau đầu ngày càng nặng. Hạn chế tới những nơi náo nhiệt, âm thanh lớn, kích thích. Những lúc phải chịu nhiều tiếng ồn tác động hãy thực hiện vài động tác thể dục để thư giãn, thở sâu, nhắm mắt lại và tĩnh tâm.

Chườm nóng hoặc lạnh

Khi bị đau đầu do chứng viêm xoang, chị em nên đặt một túi chườm ấm quanh mắt và mũi. Còn chườm lạnh ở cổ sẽ rất hiệu quả đối với những trường hợp đau đầu do căng thẳng, stress…

Chế độ ăn uống cân bằng

Chú ý chế độ ăn cân bằng, khoa học cho dù tình trạng nghén có thể gây khó trong việc ăn uống. Nếu không thể ăn nhiều cùng một lúc hãy chia nhỏ bữa ăn. Bổ sung nhiều hoa quả. Ngoài ra, bà bầu nên uống 8 cốc nước mỗi ngày và bỏ đồ uống có cafein hay chất cồn.

Tập thể dục đều đặn

Đi bộ hay tập yoga có thể hạn chế được chứng đau đầu khi bầu bí.

Chú ý đến tư thế ngồi, nằm

Ở nhà, có thể những chiếc gối cao là nguyên nhân khiến cổ bị vặn và gây đau cổ, đau đầu. Hoặc thế ngồi, vị trí màn hình, chỗ để chuột và bàn phím… nơi làm việc không phù hợp.

Tắm vòi hoa sen hoặc tắm bồn

Tắm vòi hoa sen hoặc tắm bồn là một biện pháp tức thời có tác dụng giảm chứng đau nửa đầu ở một số bà bầu. Nếu không thể tắm thì chị em nên vỗ một chút nước lạnh lên mặt.

Massage

Nếu tình trạng đau đầu diễn ra thường xuyên và ngày một nghiêm trọng, bạn hãy thử đến spa dùng phương pháp massage với một nhân viên chuyên môn hoặc nhờ ông xã massage cơ thể đặc biệt khu vực cổ, vai, lưng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bà bầu giảm được tình trạng đau đầu trong quá trình mang thai.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...