Chia sẻ mẹo hay làm giảm đau nhức răng tại nhà nhanh nhất

Thứ Ba, 24/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đau nhức răng hàm là những cơn đau nhức rối rất khó chịu ở hàm trên hoặc hàm dưới do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các cơn đau nhức khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu không những thế còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, ăn uống. Bài viết dưới đây chia sẻ một số cách đơn giản từ tự nhiên làm giảm đau nhức răng hàm tại nhà nhanh nhất bạn nên áp dụng.

1.Chườm nước đá, chườm nước ấm làm giảm đau nhức răng hàm

Bạn đã biết đến mẹo nhỏ này chưa? Cách này có tác dụng làm giảm sưng đau răng, lợi răng rất tốt. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1, 2 viên đá bọc lại trong cái khăn mềm, rồi bắt đầu xoa vào chỗ đau. Chỉ sau khoảng vài phút sau bạn sẽ cảm thấy cơn đau giảm dần và dễ chịu hơn nhiều.

Hoặc bạn có thể lấy một chai nước ấm/ khăn nhúng nước ấm để đặt lên đúng vị trí răng bị đau một lúc cũng sẽ giúp làm giảm đau. Hãy lặp lại nhiều lần cho tới khi cơn đau được đẩy lùi.

2.Dùng muối trắng làm giảm đau nhức răng hàm

Công dụng của muối giúp kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh răng miệng, từ đó giúp làm giảm sưng đau răng hàm. Bên cạnh đó, muối cũng có tác dụng làm dịu tức thì các cơn đau và ngăn ngừa các vấn đề bệnh răng miệng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một chút muối pha vào cốc nước ấm để ngậm và sau đó súc miệng khoảng 30 giây sẽ khiến cho các cơn đau nhức răng nhanh chóng giảm sút. Nếu thường xuyên bị đau nhức răng hàm, viêm lợi răng,… bạn nên súc miệng với nước muối hàng ngày.

3.Dùng nước cốt chanh làm giảm đau nhức răng hàm

Có thể bạn chưa biết nhưng dùng nước cốt chanh được cho là một giải pháp trị đau những răng hàm rất tốt.

Nước chanh có tác dụng kháng khuẩn rất tốt giúp làm giảm đau, làm sạch vi khuẩn gây bệnh nướu răng hoặc các bệnh khác gây đau răng hàm. Bạn hãy lấy một chút nước cốt chanh nhỏ vào chỗ răng bị đau hoặc pha nước cốt chanh với nước ấm để súc miệng hàng ngày. Làm như vậy sẽ giúp khoang miệng sạch sẽ, diệt khuẩn và giảm đau răng hiệu quả.

4.Dùng gừng tươi có thể giảm đau nhức răng

Không thể phủ nhận gừng cho  tác dụng làm giảm đau nhức răng rất hiệu quả. Gừng có khả năng sát khuẩn, làm giảm đi những triệu chứng viêm nhiễm, chữa trị cho các vết thương nhỏ, hoặc những vết đang sưng tấy. Nhờ đó, dùng gừng cũng có tác dụng trị đau nhức răng, chữa sâu răng rất tốt.

Bạn lấy gừng tươi rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi đặt vào chỗ răng bị đau, cắn chặt cho nước trong miếng gừng chảy ra sẽ ngấm vào chỗ răng bị đau giúp kháng khuẩn và làm giảm sưng đau nhanh chóng.

Các cách làm giảm sưng đau răng hàm nêu trên rất đơn giản, có thể áp dụng bất cứ lúc nào có tác dụng trị đau nhức răng hàm hiệu quả, an toàn. Do đó, bạn có thể lựa chọn để áp dụng và đừng quên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho răng miệng để phòng ngừa bệnh và giảm sưng đau răng.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....