Chiến dịch dân số ở Hậu Giang tháng cao điểm

Chủ Nhật, 19/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Những ngày tháng 8 này ghé thăm Hậu Giang bạn chắc chắn sẽ nhận ra không khí sôi nổi của ngành Dân số. Chiến dịch Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản-Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2018 đang vào cao điểm ở các địa phương. Các địa bàn trong tỉnh Hậu Giang đã triển khai Chiến dịch một cách nhanh chóng và bước đầu mang lại những kết quả cao.

Vào nơi cao điểm đầu tiên

Sáng sớm đầu tháng 8/2018, tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp hàng trăm phụ nữ từ các thôn nhỏ đã rủ nhau lên trạm y tế xã để được nghe tư vấn và thực hiện các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Chị Võ Thị Hồng Thía (ở ấp 6, xã Hòa An) chia sẻ với cánh phóng viên chúng tôi rằng: “Tôi được cộng tác viên dân số thông báo và mời hôm nay đến thực hiện KHHGĐ ở trạm y tế. 3 năm trước, tôi sử dụng que cấy tránh thai để KHHGĐ, bây giờ que cấy đã đến hạn lấy ra và sử dụng phương pháp đặt vòng.”. Không chỉ có chị Thía, hàng trăm các chị em phụ nữ khác trên địa bàn xã cũng đang chờ đợi ở trạm y tế để được thực hiện dịch vụ.

Các y, bác sĩ cũng làm việc hết công suất để có thể đảm bảo ngày hội về công tác Dân số được diễn ra tốt đẹp, mang lại hiệu quả cao. Theo thống kê, trên địa bàn xã Hòa An có trên 2.900 phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi, dịp cao điểm Chiến dịch đã mời 100% chị đến khám phụ khoa và được tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí. Cao điểm Chiến dịch của xã vào 3 ngày từ ngày 1 - 3/8.

Huyện Phụng Hiệp là địa phương có dân số đông nhất so với các huyện, thị của tỉnh Hậu Giang. Với trên 11.000 đối tượng đã được áp dụng các biện pháp tránh thai.Đây là kết quả vô cùng đáng khích lệ bởi con số này ở các huyện, thị, thành khác chỉ tiêu từ 3.000 đến 6.000 đối tượng. Phùng Hiệp cũng là đơn vị có xã vào cao điểm sớm nhất của tỉnh.

 Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu

Chị Nguyễn Thị Trắng, cán bộ dân số xã Hòa An cho biết: “Xã Hòa An đang quyết tâm thực hiện chiến dịch về công tác Dân số với hàng loạt các hoạt động cụ thể. Trước khi diễn ra cộng tác viên dân số đã đi mời, vận động chị em đi thực hiện các dịch vụ, sau đó tiếp tục vận động để chị em đến trạm y tế thực hiện tư vấn và sử dụng các biện pháp tránh thai. Chúng tôi quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình trong những ngày cao điểm này”.

Theo kế hoạch cao điểm chiến dịch về Dân số và Kế hoạch hóa gia đình sẽ trải dài và nằm trong đợt 1 từ ngày 1 - 31/8, cao điểm chiến dịch ở mỗi xã, phường, thị trấn sẽ diễn ra trung bình khoảng 3 ngày. Để chuẩn bị cho công tác của chiến dịch , các địa bàn cơ sở đều thực hiện mạnh mẽ công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số.

 

System