Chiêu đãi gia đình công thức cá chép giòn hấp sả thơm ngon mà không lo bị tanh

Thứ Năm, 26/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong một vài năm trở lại đây cá chép giòn đang dần phổ biến trong các khu chợ và trở thành một trong những thực phẩm được đông đảo người tiêu dung yêu thích và lựa chọn. Mặc dù giá thành vẫn thường nhỉnh hơn các loại cá truyền thống nhưng hương vị và thành phần giàu dinh dưỡng thực sự khiến loại cá này được ưa chuộng.

Bên cạnh cá chép giòn chiên xù thơm ngon hay công thức lẩu cá chép giòn nồng ấm thì cá chép giòn hấp sả cũng là một trong những công thực cực kì tuyệt vời đáng để bạn thử sức thực hiện. Nếu bạn vẫn đang băng khoăn không biết nên thực hiện món ăn gì cho gia đình trong cuối tuần này thì hãy tham khảo công thức này ngay dưới đây nhé.

 

Sốc lại sức khỏe với cá chép giòn hấp sả - thơm ngon và đầy bổ dưỡng


Cách làm cá chép giòn hấp sả là công thức hấp cá tương đối đơn giản. Chỉ bằng cách sử dụng các loại hương liệu và gia vị tự nhiên như sả, thì là,..hòa quyện cùng vị thịt ngọt mềm, đậm đà và không vị tanh của cá chép giòn làm nên thứ hương vị không thể nào quên.

Để thực hiện công thức này chuẩn hương vị, khâu chuẩn bị nguyên liệu không thể bỏ qua. Bạn cần: cá chép giòn 1 con trọng lượng từ 1kg trở lên tùy theo khẩu phần ăn của gia đình, cà chua, hành tím, tỏi, ớt băm, nước cốt chanh, thì là, cần tây, gừng, sả và các gia vị làm nên sự đậm đà cho món ăn như: đường, bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm.

Ngoài ra, để tăng thêm phần hương vị bạn có thể chuẩn bị một số loại rau ăn kèm như: chuối chát, dưa leo, khế chua, trái thơm, rau thơm để món cá hấp thêm tuyệt hảo.

Quy trình chế biến

Ngay sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, hãy bắt tay ngay vào thực hiện công thức cá chép giòn hấp sả thôi nào.

Bước 1: Tiến hành sơ chế và ướp cá chép với gia vị với cá chép giòn

Cá chép giòn mua về bạn tiến hành làm sạch, loại bỏ mang, vây và rửa sạch sau đó hãy đặt cá ra rổ và để cho cá thật ráo nước. Bạn tiến hành ướp cá chép cùng với các loại gia giảm thông thường gồm: một chút đường trắng, nước mắm, hạt nêm trong khoảng chừng 30 phút thì có thể đem cá đi hấp.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...