Chóng mặt thường xảy ra, nguyên nhân do đâu?

Thứ Tư, 13/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhiều người thường gặp phải tình trạng chóng mặt, hoa mắt mỗi khi ngồi quá lâu hoặc ra nắng trong khoảng thời gian dài. Họ thường lầm tưởng rằng do cơ thể thiếu máu nên hay xảy ra tình trạng như vậy. Tuy nhiên thực tế, chóng mặt không chỉ xuất phát từ nguyên nhân thiếu máu lên não. Bệnh lí này có thể cuất phát từ rất nhiều các nguyên nhân bao gồm cả các thói quen không tốt cho sức khỏe.

 

Thói quen ăn quá nhiều đường và những thực phẩm chứa nhiều đường

Các loại đường tinh luyện như: đường mía, đường phổi, đường phèn… hoặc các loại bánh ngọt là thức ăn đặc biệt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ chúng quá nhiều chắc chắn sẽ khiến cơ thể dưa thừa lượng chất ngọt, từ đó sẽ làm gián đoạn sự hấp thụ của protein và các chất dinh dưỡng, cản trở sự phát triển của não bộ do thiếu chất.

Chính vì vậy, tốt nhất nên cân bằng chế độ ăn uống đồ ngọt bằng các món ăn có lợi cho cơ thể đồng thời hạn chế ăn đồ ngọt và thực hiện hoạt động để tiêu hao lượng đường đã tiêu thụ một cách hiệu quả hơn.

 

Thường xuyên bỏ bữa sáng

Thói quen bỏ bữa sáng mà nhiều người thường duy trì thực sự có hại hơn bạn nghĩ. Có rất nhiều lý do như: ngủ dậy muộn, đi làm, đi học sớm hoặc buổi sáng bận rộn… , lâu dần sẽ hình thành thói quen xấu và điều này khiến cho việc cơ thể bạn thường xuyên rơi vào trạng thái là mệt mỏi và chóng mặt. Điều này được giải thích là bởi cơ thể của bạn khi đó không thực sự được cung cấp đầy đủ các năng lượng cần thiết. Từ đó dẫn đến tình trạng mức độ đường trong máu thấp hơn, nên sẽ không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho não bộ, gây thái hóa não, giảm sức khỏe, suy nhược và làm việc kém hiệu quả hơn. Do đó, thay vì thường xuyên dậy muộn hay quên bữa sáng tốt hơn hết bạn nên thay đổi chế độ sinh hoạt, dậy sớm hơn và thực hiện vận động nhẹ nhàng, sau đó hãy dành thời gian thưởng thức một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất để cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể nhé.

 

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ bao giờ cũng đóng vai trò cực kì quan trọng cho sức khỏe. Đó là lí do người trưởng thành cần phải ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Việc thường xuyên mất ngủ hoặc mất ngủ kéo dài sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương nghiêm trọng, đồng thời là tác nhân khiến não bộ hoạt động uể oải, thiếu minh mẫn và tình trạng chóng mặt cũng vì vậy mà thường xuyên xảy ra hơn.

 

Suy nghĩ quá nhiều, làm việc quá sức

Suy nghĩ hay thường xuyên làm việc căng thẳng, stress là những thói quen dần giết chết các hoạt động của não bộ. Bởi lẽ, cũng giống như bất kì cơ quan nào khác, não bộ cũng có giới hạn làm việc. Khi bạn suy nghĩ nhiều, làm việc quá sức, đặc biệt là lúc cơ thể đang mệt mỏi, ốm yếu vì bị bệnh thì điều này càng tổn thương đến hoạt động của bộ não, về lâu dài không chỉ có chóng mặt, đau đầu mà đôi khi còn xảy ra tình trạng ngất xỉu, suy nhược ở cấp độ cao.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...