Chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt có thật sự tốt không?

Chủ Nhật, 26/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh phụ khoa là những bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ, chẳng hạn như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Những bệnh này tác động không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần của chị em. Bên cạnh việc điều trị bằng các thuốc tây y nhiều người lựa chọn các mẹo dân gian, trong đó có bài thuốc sử dụng lá lốt. Vậy thực hư chữa bệnh phụ khoa của loại lá này ra sao? Bạn đọc tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt có tốt không?

Lá lốt có tên khoa học là Piper lolot, là một loại cây thân thảo đa niên được sử dụng nhiều trong cuộc sống với rất nhiều mục đích khác nhau, trong đó có công dụng chữa bệnh phụ khoa hữu hiệu đã được kiểm chứng trên thực tế.

Dưới góc độ y khoa thì lá lốt là một trong những vị thuốc có thể chữa được rất nhiều các chứng bệnh thông thường. Các nghiên cứu cho thấy, lá và thân của cây lá lốt chứa các thành phần chính là ancaloit và tinh dầu. Trong bệnh phụ khoa, các thành phần này mang lại công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau giúp ngăn ngừa sự phát triển của các triệu chứng bệnh phụ khoa.

Bên cạnh đó, theo y học cổ truyền, lá lốt là một loại thảo dược có vị cay nồng, tính ấm có tác dụng tán hàn (trừ lạnh), ôn trung (làm ấm bụng), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau) thích hợp cho việc chữa các bệnh lý phong thấp, bệnh phụ khoa viêm nhiễm.

Như vậy có thể thấy, chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt là một giải pháp có thể mang lại nhiều hữu ích. Tuy nhiên, không phải ai áp dụng cũng cho hiệu quả tốt như mong muốn. Vì thế, có tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cơ địa từng người, mức độ bệnh lí…

2. Hướng dẫn chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt đúng cách

Nếu bạn là đối tượng đang mắc phải những căn bệnh về phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và bạn đang tìm cách thoát khỏi tình trạng đó. Tham khảo cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt đúng chuẩn được chia sẻ dưới đây:

Chuẩn bị: Lá lốt , Phèn chua , Nghệ

Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu trên. Với lá lốt, bạn có thể đem ngâm với nước muối pha loảng trong 15 phút để loại bỏ tạp chất và để ráo nước. Tiếp theo, bạn xay nhuyễn lá lốt và cho vào nồi cùng với nghệ và phèn chua. Đổ ngập nước rồi đun sôi trong khoảng thời gian là 15 phút. Để nước nguội bớt và dùng hỗn hợp này khoảng 1 bát để rửa vùng kín của bạn. Số nước còn lại bạn có thể đun sôi lại và dùng để xông hơi âm đạo.

Sau khi rửa và xông hơi âm đạo bằng nước thuốc, bạn dùng khăn vải sạch, mềm thấm nhẹ nhàng cho khô vùng kín. Tránh việc lau mạnh hoặc chà xát có thể làm tổn thương vùng kín của bạn.

Mỗi ngày nên thực hiện 2 – 3 lần và duy trì trong thời gian dài để có kết quả tốt nhất.

Rất đơn giản, nhưng quan trọng là bạn phải thực hiện đúng cách và kiên trì áp dụng mới mong có kết quả tốt

3. Những lưu ý khi chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt sẽ mang lại kết quả tốt hay không, điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn áp dụng cách này để điều trị tình trạng của mình thì nên lưu ý một số điều sau:

-Nên chọn lá lốt và nghệ sạch, đặc biệt phải đảm bảo các nguyên liệu này phải được đun sôi trước khi sử dụng.

-Trong quá trình thực hiện:

  • Khi xông hơi, tạo khoảng cách phù hợp, tránh hơi nóng của nước thuốc có thể làm bỏng da và tổn thương vùng kín của bạn.

  • Khi dùng nước lá lốt để rửa âm đạo, không nên thụt rửa sâu trong âm đạo, tránh nguy cơ gây nhiễm khuẩn.

  • Thay đổi chế độ sinh hoạt theo hướng lành mạnh để giúp phục hồi bệnh tốt hơn.

Sau khi thực hiện một thời gian nên đến cơ sở y tế uy tín để khám lại.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...