789

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông an toàn

Thứ Hai, 02/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh khá phổ biến ở người Việt Nam, nó gây khá nhiều phiền toái cho cuộc sống cũng như sức khỏe của con người. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể chữa khỏi nếu chúng ta phát hiện kịp thời. Và một trong những biện pháp chữa bệnh trĩ được mọi người quan tâm đó là sử dụng các bài thuốc dân gian trong đó có lá vông.

Vai trò của lá vông trong việc chữa bệnh trĩ

Ngoài các biện pháp tây y khi điều trị bệnh trĩ còn có rất nhiều cách chữa trị bệnh trĩ. Trong đó, các bài thuốc Đông Y được xem là cách chữa trị bệnh trĩ khá an toàn đồng thời mang lại hiệu quả đối với sức khỏe của người bệnh.

Lá vông cũng được các thầy thuốc Đông Y sử dụng để chữa trĩ. Sau đây sẽ là một số mẹo nhỏ khi dùng lá vông để chữa trị bệnh trĩ khá an toàn được nhiều bệnh nhân áp dụng thành công.

Công dụng trị bệnh trĩ từ lá vông.

Nếu theo nghiên cứu của đông y thì vông là một vị thuốc nó có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh, lá vông tính bình, có vị đắng nhạt, hơi chát, loại lá này có tác dụng ức chế hệ thần kinh, tiêu tích, sát trùng…. Bởi vậy, đây chính là những đặc điểm khiến lá vông được sử dụng để chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả. Nó có tác dụng rõ rệt với những ai bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu.

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng lá vông an toàn

Chuẩn bị nguyên liệu khoảng 5 – 7 lá vông, và 30 – 40 ml dấm thanh.

Cách thực hiện rửa sạch lá vông với nước đun sôi để nguội, phần lá vông này sau đó ngâm trong nước muối nhạt khoảng từ 3 đến 5 phút, tiếp theo vớt ra để ráo nước, rồi tiến hành giã nhuyễn.

Dấm thanh đun sôi, sau đó để nguồi và cho lá vông đã được giã nhuyễn vào để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo hãy sử dụng hỗn hợp này để đắp lên vùng hậu môn bị bệnh, vùng có búi trĩ sa xuống và dùng băng gạc băng lại và để trong vòng 2- 3h, làm như này khoảng 2 lần một ngày. Thời gian thực hiện liên tiếp trong khoảng 1 tuần thì dừng trong thời gian điều trị bệnh trĩ bằng lá vông bạn nên nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông khá hiện quả nếu người bệnh kiên trì, theo thống kê có có khoảng 85% số người bị trĩ ở cấp độ 1 và độ 2 có thể chữa khỏi căn bệnh này nếu sử dụng các biện pháp chữa trị kịp thời và đúng cách.

Do đó, để chữa trị được căn bệnh này quý vị nên kiểm tra để phát hiện kịp thời và có những biện pháp điều trị thích hợp.

 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...