Chữa tiểu buốt ở bà bầu với các phương thuốc dân gian

Chủ Nhật, 01/07/2018 02:06 PM (GMT+7)

Trong thời kì mang thai, nhiều bà bầu thường có các biểu hiện tiểu buốt vô cùng khó chịu. Điều này lại thường xuyên kéo dài khiến mẹ bầu mệt mỏi và đau đớn. Tuy nhiên, do thời gian mang thai không thể thực hiện điều trị bằng thuốc theo đúng pháp đồ nên chứng tiểu buốt ngày càng trầm trọng. Và đó là lí do những bài thuốc dân gian trong điều trị chứng tiểu buốt được nhiều mẹ bầu quan tâm và tìm hiểu.

Nguyên nhân và triệu chứng tiểu buốt ở bà bầu là gì?

Nguyên nhân

Có thể phân chia chứng tiểu buốt ở các mẹ bầu thành hai loại nguyên nhân thường thấy, bao gồm:

- Nguyên nhân không phải do bệnh lý gây ra là trong thời kì mang thai có nhu cầu đi vệ sinh thường xuyên do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, có sự đào thải lớn tạo nên nhu cầu lớn về việc đi WC. Đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường bởi trong thời gian thai kì, và mẹ bầu không cần quá lo lắng. Các chuyên gia cho rằng khi tử cung của thai phụ càng ngày càng lớn lại nằm ở vị trí tiểu khung đè lên bộ phận bàng quang sẽ gây nên tình trạng chứng tiểu nhiều về đêm và khi đi tiểu cảm thấy buốt.

- Nguyên nhân do bệnh lý gây ra: Bên cạnh nguyên nhân không trực tiếp từ bệnh lí thì việc các mẹ bầu bị nhiễm trùng đường tiết niệu được coi là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tiểu buốt ở bà bầu. Nếu để lâu tình trạng này chắc chắn sẽ dẫn đến các biến chứng vô cùng nguy hiểm, có thể lây lan từ bàng quang lên niệm quản và thận…

Triệu chứng

Tiểu buốt ở mẹ bầu xuất hiện khá phổ biến, và tùy theo từng nguyên nhân mà cách điều trị lại có những hướng khác nhau. Do đó, việc tìm hiểu một vài các triệu chứng sẽ giúp việc trị tiểu buốt cho bà bầu hiệu quả hơn. Thông thường, tiểu buốt sẽ đi kèm với những biểu hiện sau:

- Nước tiểu có mùi khá nặng nề

- Khi đi tiểu có cảm giác buốt, lạnh.

- Nước tiểu có màu vẩn đục hoặc máu

- Tăng tần suất đi tiểu đặc biệt vào ban đêm

- Sốt nhẹ

Các mẹo nhỏ dân gian trị tiểu buốt mà các bà bầu nên tham khảo

Trong thời kì mạng thai, việc cần hạn chế đến mức tối thiểu việc sử dụng kháng sinh là điều cần thiết bởi nếu không nó có thể để lại biến chứng rất lớn cho cả mẹ và bé. Vì thế, khi gặp phải những chứng bệnh như tiểu buốt tốt nhất mẹ bầu nên áp dụng tham khảo một vài bài thuốc dân gian được các mẹ ưa chuộng sử dụng vì độ an toàn, thanh mát của các sản phẩm thiên nhiên lành tính.

Chữa tiểu buốt cho bà bầu với củ sắn dây

Một gợi ý khác khá tốt đó là mẹ có thể sử dụng sắn dây để chưa tiểu buốt. Nhất là với cơ địa nóng của phụ nữ mang thai, loại củ này có tác dụng cân bằng điều hòa khí huyết cho cơ thể người mẹ cũng như đứa con trong bụng. Từ đó, có tác dụng cân bằng lại khu bài tiết của mẹ bầu, khiến việc đi tiểu điều độ hơn.

Công thức khá đơn giản, sắn dây hòa vào nước uống hàng ngày giúp thanh lọc và giải nhiệt tốt.

Chữa tiểu buốt cho bà bầu với bí xanh

Bí xanh là một trong những loại quả thường thấy và rất bổ dưỡng cho sức koer của mẹ bầu. Bên cạnh việc cung cấp hàm lượng chất xơ cao, loại bí này còn được dùng để chữa tiểu buốt vô cùng hiệu quả. Ăn bí xanh có tác dụng nhuận tiểu, điều chỉnh sự co giãn hợp lý cho bàng quang.

Bạn có thể chắt quả bí xanh lấy nước nguyên chất để uống hoặc luộc bí xanh ăn thường xuyên, uống kèm cả nước luộc để cảm thấy cải thiện tình trạng này.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...