Chuối và những lợi ích tuyệt vời mà bạn nên biết

Chủ Nhật, 21/10/2018 03:29 PM (GMT+7)

Chuối từ lâu đã được xem như một loại trái cây bổ dưỡng. Không chỉ có tác dụng trong việc bồi bổ sức khỏe mà chuối còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng thần kì từ loại trái cây này nhé.

Chuối kích thích mọc tóc

Chuối không chỉ gíup chống rụng tóc mà nó còn kích thích quá trình mọc tóc. Bởi thành phần của chuối bên trong rất giàu kali, vitamin A, C, E....

Với những người tóc mỏng bạn chỉ cần nghiền nhuyễn chuối rồi xoa đều lên tóc ngoài ra cũng có thể trộn cùng với sữa chua và dầu dừa để có tác dụng tốt nhất. Nên để lên tóc khoảng 20 phút rồi xả sạch với nước.

Chuối có tác dụng giảm cân hiệu quả

Nhiều người thắc mắc vì sao chuối có thể giảm được cân trong khi nó có chứa một hàm lượng chất béo cao? Tuy nhiên quan niệm trên là hoàn toàn sai lầm bởi bên trong trái chuối này có chứa rất nhiều chất xơ giúp cho chị em có cảm giác no lâu và ít calo. VÌ thế bạn sẽ hạn chế được tối đa cảm giác thèm ăn.

Cách giảm cân tốt nhất là bạn nên ăn chuối vào mỗi buổi sáng và uống thêm một cốc nước ấm thực hiện liên tục 2 tuần để thấy chuyển biến.

Chuối làm trắng răng

Một điều tuyệt vời bất ngờ khác từ chuối đó chính là làm trắng răng. Bởi vỏ chuối có chứa nhiều các vitamin khoáng chất chống mài mòn răng. Để có được một hàm răng trắng sáng bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chín chà vào răng rồi súc miệng sạch sẽ. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để có kết quả bất ngờ.

Vỏ chuối trị mụn

Vỏ chuối còn có một công dụng vô cùng bất ngờ đó chính là trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần chà xát lớp bên trong vỏ chuối lên da hoặc cố định nó lên nốt mụn và để qua đêm sẽ thấy mụn biến mất một cách thần kì.

Ngoài ra bạn cũng có thể đắp mặt nạ chuối bằng cách nghiền nát chuối với mật ong và nước cốt chanh loại mụn đầu đen và dùng với yến mạch và sữa tươi loại mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm  cho da

Chuối cũng  có thể dùng chuối để giữ ẩm cho da khô bằng cách nghiền chuối với mật ong sau đó đắp lên mặt. Để 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Việc dùng chuối sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và căng tràn sức sống.

Chuối làm trắng da

BÊn cạnh đó chuối còn giúp làn da trở nên sáng bóng và tươi trẻ. Bạn chỉ cần trộn chuối nghiền với mật ong và 1 thìa hạnh nhân. Rồi đắp lên mặt để khoảng 15 phút rồi vệ sinh sạch sẽ.

Kiềm dầu cho da

Nếu da của bạn bị nhờn thì hãy dùng ngay chuối nhé. Bằng cách xay nhuyễn chuối rồi trộn với yên mạch và mật ong cùng hạnh nhân để tẩy tế bào chết và loại bỏ chất nhờn cho da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Chuối là một loại trái cây vô cùng tốt cho cơ thể. Với những tính năng vô cùng tuyệt vời trên hi vọng chị em sẽ áp dụng trong cuộc sống để có một làn da khỏe mạnh. Chúc bạn luôn khỏe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...