789

Chuyện sinh đẻ và những nỗi sợ của bà bầu

Thứ Ba, 06/08/2019 02:32 PM (GMT+7)

Ngay chính chủ đề sinh đẻ cũng là nỗi sợ hãi của các bà bầu khiến họ không dám tìm hiểu nhiều. Tuy nhiên, các bà mẹ tương lai nên chủ động đối diện với các tình huống đáng sợ có thể xảy ra để biết cách ứng phó kịp thời. 

ba-bau-di-sinh

Không kịp đến bệnh viện

-    Tôi sợ phải sinh ngay bên lề đường.

-     Tôi sợ phải sinh con ngay trên xe. 

-    Tôi sợ bị vỡ nước ối và cần đi đến bệnh viện ngay khi chồng tôi đang ở cơ quan. 

Quả thật, đây là những tình huống trớ trêu mà không bà bầu nào muốn gặp. Hãy chuẩn bị sẵn tâm thế để nhờ người lại giúp đỡ, lưu giữ các số điện thoại cần thiết để được giúp đỡ bao gồm cả số điện thoại của người thân, bệnh viện và số cấp cứu khẩn cấp.

Khó sinh

Khó sinh là một cụm từ chung chung mà các bà mẹ tương lai hình dung ra để chỉ tình huống sinh không lường trước của mình. Đó là nỗi sợ không rặn đẻ thuận lợi, thời gian sinh quá lâu, và những nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Thậm chí, nhiều bà bầu còn cảm thấy hoang mang khi nghĩ đến việc con bị chết trong quá trình sinh. 

Tốt nhất, bạn nên giữ tinh thần bình tĩnh và hít thở sâu để sẵn sàng quá trình “vượt cạn”.Thực tế không gì có thể đoán trước được. Tốt nhất, bạn nên giữ tinh thần bình tĩnh và hít thở sâu để sẵn sàng quá trình “vượt cạn”.

Em bé không khỏe mạnh

-    Đây là lần đầu thứ 5 tôi sinh con. Tôi không sợ hãi nhưng tôi lo lắng em bé của tôi không khỏe mạnh.

-    Tôi sợ có điều gì đó không ổn với con.

-    Tất cả những điều tôi quan tâm là sức khỏe của em bé. Tôi sợ con tôi bị yếu hoặc chết. 

Đây là tâm lý của hầu hết các bà bầu sắp đến ngày sinh nở. Thay vì hoang mang và suy nghĩ tiêu cực, bạn hãy chuẩn bị các kiến thức cần thiết nhất để trở thành một bà mẹ chu đáo.

Phải dùng biện pháp can thiệp khi sinh

Bạn có thể phải thay đổi biện pháp sinh con như đẻ mổ hoặc bị rạch tầng sinh môn. Bạn cũng có thể phải áp dụng một chuỗi các biện pháp can thiệp y tế bao gồm các loại thuốc trợ sinh, kẹp mỏ vịt và ngất lịm đi sau khi sinh con. 

 Hãy nhớ rằng các bác sĩ sẽ luôn ở bên bạn và làm những điều tốt nhất để ca sinh diễn ra thuận lợi, an toàn. Nghĩ vậy sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều.

Bị rách…

Bạn không thể tránh được việc bị khâu một vài mũi khi sinh thường và khâu rất nhiều mũi khi sinh đẻ. Vậy nên hãy cầu nguyện mình không phải khâu nhiều mũi và hết đau nhanh chóng sau khi sinh xong.

Không biết cách chăm con

Một số bà mẹ lại bị ám ảnh trong cách chăm sóc con, đặc biệt là những người phụ nữ lần đầu tiên làm mẹ. 

-    Tôi lo chồng sẽ không có mặt khi bạn sinh con.

-    Tôi không yên tâm khi sinh con xong mà không thấy con đâu và không được gặp con ngay.

-    Tôi không biết phải bế con thế nào và cho con bú ra sao.

Có hàng tá câu hỏi hiện ra trong đầu bạn về việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Nhưng bạn đừng lo, vì y tá có thể giúp bạn thực hành chăm sóc con và chồng bạn có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu các kiến thức chăm con nếu bạn không chắc chắn.

Không có không gian riêng tư

-    Tôi lo lắng mình bị vỡ ối ở nơi công cộng hoặc chỗ đông người, và trong tình huống như vậy tôi sẽ vô cùng hoảng hốt và không biết phải làm gì.

-    Thành thực mà nói, tôi sợ tôi không thể kiểm soát được bọng đái của mình và cả việc tiểu tiện nữa. Nếu điều đó xảy ra thì thật khủng khiếp. 

-    Tôi sợ khi phải nằm trần truồng trên bàn mổ chờ đẻ trước một đám người.

Đây chỉ là một vài điều thầm kín riêng tư của các bà mẹ tương lai chia sẻ về chuyện sinh đẻ. Nhưng bạn không nên lo lắng vì mọi thứ sẽ diễn ra nhanh chóng và thay vì xấu hổ hoặc bối rối lúc đó, bạn sẽ nghĩ đến con của mình nhiều hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...