789

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ, bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu

Thứ Sáu, 08/02/2019 10:21 AM (GMT+7)

Hiện nay số lượng bé trai có vấn đề về bao quy đầu chiếm tỷ lệ khá cao. Tuy nhiên có rất nhiều bậc cha mẹ vẫn thắc mắc về chủ đề này. Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi: Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không?

2018422181535_1282

1.Cắt bao quy đầu cho trẻ  là việc có nên hay không?

Một số trường hợp trẻ lớn lên bao quy đầu không thể tự tách nhau ra được. Bố mẹ cần phát hiện sớm và đưa trẻ đến bác sỹ để tiến hành các thủ thuật cắt bao quy đầu. Điều này giúp cơ quan sinh dục của trẻ phát triển bình thường và ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh khác. Nên tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ vì có những lợi ích sau:Vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng

Khi tình trạng hẹp bao quy đầu được khắc phục thì sẽ giúp việc vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Bao quy đầu tuột xuống  sẽ thuận lợi khi quan hệ tình dục. Qua đó, nó góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Giảm nguy cơ lây bệnh về đường dục

Cắt bao quy đầu là cách làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới giảm  thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tình dục.

Giảm nguy cơ ung thư

Thủ thuật cắt bao quy đầu ở trẻ sẽ làm  giảm thiểu nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt khi trẻ lớn lên. Nghiên cứu khoa học của trường Đại học Québec (Canada) đã chỉ ra điều này, nhất là với nam giới trên 35 tuổi.

Giúp làm tăng khoái cảm tình dục.

Trẻ em có bao quy đầu hẹp hoặc dài mà không tiến hành thủ thủ thuật sớm, có thể làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Bên cạnh đó, việc cắt bao quy đầu giúp nam giới quan hệ tình dục dễ dàng hơn, đời sống vợ chồng tốt đẹp hơn.

2.Bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu cho trẻ

Theo số liệu thống kê của bộ Y tế thì những bé từ 4-5 tuổi cần đưa đến bác sỹ để được tư vấn và điều trị nhưng vẫn chưa cần thiết để tiến hành thủ thuật. Có thể sử dụng thuốc nong bao quy đầu

Thông thường ở độ tuổi nên khuyến khích thực hiện cắt bao quy đầu là từ 8 tuổi. Độ tuổi này rất thích hợp cho việc tiến hành thủ thuật vì cơ thể trẻ có thể phục hồi nhanh.

Thủ thuật cắt bao quy đầu ở trẻ ở độ tuổi này là điều rất cần thiết. Bác sỹ sẽ thăm khám và tiến hành thủ thuật sớm cho trẻ. Tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục sau này.

Bài viết trên đây giải đáp cho các bạn việc có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không? Và độ tuổi nào bác sỹ khuyến khích thì bố mẹ nên  đưa trẻ đi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Các bậc phụ huynh có thể kiểm tra tình trạng bao quy đầu của con mình và có phương án xử lý thích hợp.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...