Có nên cho trẻ ăn phô mai con bò cười mỗi ngày không?

Thứ Hai, 18/02/2019 08:41 PM (GMT+7)

Tuy nhiên với dòng sản phẩm phô mai con bò cười đang được quảng cáo rộng rãi thì sao, chúng liệu có thật sự tốt và nhiều dinh dưỡng không. Và có nên cho trẻ ăn phô mai con bò cười mỗi ngày không? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!.

Empty

Thành phần dinh dưỡng của phô mai con bò cười

Là sản phẩm được chế biến từ nguồn sữa nên phần lớn chúng sẽ có nhiều chất dinh dưỡng. Cụ thể như:

Chất đạm, chiếm khoảng ¼ tổng giá trị dinh dưỡng trong miếng phô mai. Đây là một lượng đạm khá cao đối với trẻ, so với một khẩu phần ăn thịt, cá, trứng thì phô mai không hề thua kém.

Giàu năng lượng và chất béo, mỗi miếng phô mai con bò cười  có chứa khoảng 5g chất béo. Theo một số nhà nghiên cứu khoa học thì khác với chất béo trong phô mai tươi, chất béo trong phô mai con bò cười còn có thêm khả năng tổng hợp chất xám của hệ thần kinh, chúng còn tạo điều kiện để cơ thể dễ dàng hấp thu các loại vitamin a và d được tổng hợp từ những loại thực phẩm khác.

Cung cấp canxi, lượng canxi dồi dào trong mỗi miếng phô mai con bò cười sẽ giúp cho hệ xương của trẻ phát triển toàn diện. Không những thế việc cho trẻ ăn phô mai con bò cười còn giúp cho trẻ có một sức đề kháng tốt, cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp ích cho hệ tiêu hóa của trẻ rất nhiều bởi trong chúng có nhiều nhiều loại men vi sinh.

Có nên cho trẻ ăn phô mai con bò cười mỗi ngày không?

Empty

Theo như lời khuyên của rất nhiều các bác sĩ, trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên thì các mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ sử dụng phô mai con bò cười. Tuy nhiên, với những trẻ còn đang trong quá trình ăn dặm thì các mẹ nên trộn phô mai cùng với bột hoặc cháo để cho trẻ ăn cùng. Khi đã sử dụng phô mai con bò cười thì bữa ăn đấy của trẻ nên được giảm bớt đi lượng cá, thịt, tôm để đảm bảo chất dinh dưỡng vào cơ thể trẻ được cân bằng.

Một số trẻ thì do hệ tiêu hóa kém nên nếu cho trẻ ăn phô mai cũng cần phải theo dõi mức độ phản ứng của trẻ, xem trẻ có bị khó tiêu, đầy bụng hay có bị tiêu chảy hay không. Nếu có thì các mẹ nên dừng lại nhé.

Đặc biệt với mỗi tháng tuổi, mỗi độ tuổi sẽ có những lượng ăn không giống nhau. Để đảm bảo cho trẻ thì các mẹ nên nhớ với trẻ từ 5 – 6 tháng tuổi thì không sử dụng quá 10g mỗi lần, không quá 15g cho trẻ từ 7 – 8 tháng tuổi, từ 8 – 12 tháng thì sử dụng khoảng 20g/ lần, từ 12 tháng – 18 tháng tuổi thì không quá 24g/ lần…  nhất là không nên cho trẻ ăn thường xuyên, và cũng không ăn thay cho bữa chính, hay ăn vào buổi tối.

Vấn đề có nên cho trẻ ăn phô mai con bò cười mỗi ngày không? Đã được giải đáp, tuy nhiên chúng chỉ mang tính chất tham khảo và không áp dụng cho tất cả các trẻ. Muốn đảm bảo sức khỏe cho con bằng cách sử dụng phô mai con bò cười thì tốt hơn là các mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...