789

Có nên sử dụng thuốc tránh thai khi cho con bú không và nên sử dụng thuốc tránh thai nào cho phù hợp.

Thứ Sáu, 21/09/2018 10:23 AM (GMT+7)

Mục đích các bà mẹ sử dụng thuốc tránh thai là kinh tế không đủ, không muốn đẻ thêm nữa hay mới sinh chưa muốn có con ngay, do vậy cũng có rất nhiều bạn nữ băng khoăn rằng có nên sử dụng thuốc tránh thai khi cho con bú không

Mục đích các bà mẹ sử dụng thuốc tránh thai là kinh tế không đủ, không muốn đẻ thêm nữa hay mới sinh chưa muốn có con ngay, do vậy cũng có rất nhiều bạn nữ băng khoăn rằng có nên sử dụng thuốc tránh thai khi cho con bú không và nếu được sử dụng thì sử dụng thuốc tránh thai nào cho phù hợp.

Cơ chế hoạt động của chúng như thế nào?

Sử dụng thuốc tránh thai đây là viên nén chứa progestin và estrogen và một loại chứa progestin, các chị em phải lắm rõ trước khi sử dụng chúng:

Loại thứ 1: Có chứa Hormone estrogen chúng  có tác dụng ngăn trứng dụng còn loại hormone progestin ngăn di chuyển của trứng, tinh trùng gặp nhau do vậy các mẹ sẽ cảm thấy dịch tiết ở âm đạo tăng và sựu di chuyển tinh trùng vào tử cung khó khăn hơn nhiều.

Loại thuốc thứ 2: Thành phần chỉ duy nhất là progestin ngăn cản trứng đã thụ tinh không thể bám thành tử cung, niêm mạc tử cung làm tổ được chính vì vậy phương pháp này cũng mang hiệu quả tránh thai rất cao cho các chị em.

Có nên sử dụng thuốc tránh thai khi cho con bú không?

cho-con-bu-2-phunutoday

Các nhà nghiên cứu hiện nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân các bà mẹ khi cho con bú sẽ ảnh đến nguồn sữa hay ảnh hưởng đến con cả.

Chính vì vậy các bà mẹ có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhưng cũng cần có ý kiến của bác sỹ không được uống tràn nan, bừa bãi sẽ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

Nếu được sử dụng thì sử dụng thuốc tránh thai nào cho phù hợp cho bà mẹ

Mẹ có thể áp dụng thuốc tránh thai 2 loại trên nhưng các bác sỹ khuyên rằng để phù hợp nhất nên chọn  loại thuốc tránh thai chứa hormone progestin sẽ đảm bảo sức khỏe mẹ và con hơn.

Do loại thuốc chứa progestin sẽ không gây hại gì tới chất lượng sữa, thành phần của sữa khi cho con bú và điều hiển nhiên không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nhưng lưu ý các mẹ phải đọc hướng dẫn trước khi dùng, sử đụng đúng cách đúng giờ đúng liều lượng của bác sỹ.

Thuốc có thể dùng ngay sau sinh nhưng tốt nhất là nên chọn uống thuốc tránh thai sau sinh khoảng 6 – 8 tuần, hay có kinh nguyệt đến của ngày đầu tiên là uống tốt nhất.

Còn loại thuốc tránh thai thứ 1 có chứa estrogen và progestin chúng sẽ làm thay đổi lượng sữa tiết ra và chất lượng của sữa, nếu muốn dùng thuốc thì các bà mẹ phải đợi con ít nhất được 6 tháng tuổi hãy dùng, thời điểm tốt nhất là khi con ăn dặm.

Các mẹ cũng lưu ý hạn chế dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp

thuoc-tranh-thai-yte24h-15243701791772076841023

Nếu các bà mẹ muốn sử dụng loại thuốc tránh thai khẩn cấu này các mẹ cần phải biết đây là thuốc có nội tiết tố nữ cao sẽ ngăn cản làm tổ của phôi thai và đặc biệt sẽ ảnh hưởng chất lượng, số lượng của sữa.

Vào trường hợp mẹ bắt buộc phải dùng chúng mẹ nên tránh cho con dùng sữa của mingf là 3- 4 ngày, có khi là vắt số lượng sữa bị nhiễm.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...