Có nên tắm cho con ngay sau khi tiêm phòng không?

Thứ Bảy, 23/02/2019 06:06 PM (GMT+7)

Có nên tắm cho con ngay sau khi tiêm phòng không? Là một trong những câu hỏi mà rất nhiều bà mẹ đặt ra. Bài viết hôm nay sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Empty

Tắm cho trẻ ngay sau khi mới tiêm phòng về có được không?

Theo lời khuyên từ các bác sĩ thì sau khi trẻ đi tiêm phòng về, đặc biệt là trong những ngày đông thì tuyệt đối các mẹ không được tắm cho trẻ luôn mà cần phải giữ ấm cho trẻ. Bởi những nguyên nhân dưới đấy:

Thứ nhất, thông thường sau khi tiêm phòng, trẻ thường có một số biểu hiện như sốt nhẹ hoặc sốt cao và kèm theo quấy khóc,… do đó nếu các bạn cho con đi tắm thì sẽ rất dễ khiến con bị cảm lạnh, hoặc sẽ khiến con sốt cao hơn.

Thứ 2, do sau khi tiêm phòng, mũi tiêm mới có thể để lại lỗ nhỏ. Do đó các mẹ cần phải để vài ngày sau khi vết tiêm đã lành, trẻ không còn sốt nữa thì mới được tắm gội cho trẻ. Nếu không muốn con mình bị nhiễm trùng nhé.

Chính vì thế các mẹ tuyệt đối không được tắm cho trẻ ngay sau khi mới cho trẻ đi tiêm phòng về. Thay vào đấy, để giảm cơn sốt, giảm sưng đau thì các mẹ có thể sử dụng khăn mềm và nước ấm để lau qua người cho con trong 1 – 2 ngày đầu.

Những thời điểm không nên cho trẻ đi tắm

Empty

Ngoài trường hợp trên ra một số trường hợp dưới đây các mẹ cũng cần phải nhớ tuyệt đối không được cho con đi tắm.

Khi con đang đói: đặc biệt đối với những trẻ có sức đề kháng kém, nếu các mẹ không để ý mà vô tình cho con đi tắm lúc con đang đói thì rất dễ khiến con bị choáng, ngất hoặc nặng là có thể gây ra đột quỵ.

Khi con vừa ăn xong: khi con vừa ăn no, nếu các bạn cho con đi tắm luôn thì sẽ khiến trẻ dễ bị nôn, trớ. Vì thế để tránh tình trạng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ thì tốt nhất nên tắm trước cho con trước khi ăn hoặc sau khi ăn được 1 tiếng đồng hồ.

Khi con vừa nô đùa, vui chơi xong: rất nhiều gia đình sợ con sau khi no đùa vui chơi sẽ ra nhiều mồ hôi, để lâu sợ con cảm lạnh nên liền vội vã cho con đi tắm. Nhưng sự thật không phải thế, việc cho con đi tắm ngay sau khi con vừa nô đùa xong sẽ khiến con dễ bị cảm lạnh hoặc bị bệnh hơn nhé.

Ngoài ra, việc cho trẻ đi tắm quá sớm hoặc tắm quá muộn cũng là vấn đề các mẹ cần phải lưu ý. Bởi việc tắm quá sớm hay quá muộn cũng sẽ khiến con dễ bị ốm, hoặc bị cảm đấy nhé. Do đó tốt nhất các mẹ nên tắm cho con vào thời gian từ 10 giờ sáng đến khoáng 4 giờ chiều (đối với mùa đông) còn với mùa hè các mẹ có thể tắm muộn hơn 1 – 2 tiếng.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ về việc có nên tắm cho con ngay sau khi tiêm phòng không? Này sẽ giúp cho các mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong cuộc sống, đặc biệt là trong vấn đề chăm sóc con cái nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...