Có nên uống nhiều nước ép cà rốt?

Thứ Sáu, 01/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cà rốt là loại củ có nhiều chất dinh dưỡng lại tốt cho da vì vậy nước ép cà rốt là thức uống quen thuộc cho nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên khi ở trạng thái còn nguyên củ thì cà rốt lại có nhiều dưỡng chất hơn so với khi bị ép nước. Vậy có nên uống nước ép cà rốt nữa không? 
 

Củ cà rốt 

Cà rốt là một trong những loại rau củ quả rất phổ biến và dễ tìm. Ngoài hương vị thơm ngon, nước ép cà rốt cũng cho bạn rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Theo thông tin từ Bộ Nông thôn Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ, 1 cốc nước ép cà rốt chứa:

- 94 kilocalories (kcal)

- 2.24 grams (g) protein

- 0.35 g chất béo

- 21.90 g carbohydrate

- 1.90 g chất xơ.

Ngoài ra, 1 cốc nước ép cà rốt cũng cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng, bao gồm:

- 689 milligrams (mg) Kali

- 20.1 mg vitamin C

- 0.217 mg thiamin

- 0.512 mg vitamin B-6

- 2,256 micrograms (mcg) vitamin A

- 36.6 mcg vitamin K.

Những ích lợi về mặt sức khỏe của nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt rất giàu dinh dưỡng và mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cũng như giúp bạn phòng tránh được một số bệnh tật nguy hiểm.

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa, là những chất đóng vai trò rất quan trọng trong ngăn ngừa ung thư. Trong các nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học cho biết nếu ăn cà rốt sẽ giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư dạ dày.

Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu báo cáo rằng ăn cà rốt sẽ giúp giảm 26% nguy cơ bị ung thư dạ dày. 

Tuy nhiên, họ không cho biết rõ phải ăn bao nhiêu mới giảm nguy cơ được nguy cơ bị ung thư. Ở thời điểm hiện tại vẫn đang cần thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa để khẳng định chắc chắn vai trò chống ung thư của cà rốt.

Các nhà khoa học đều nhận xét và đưa ra dự đoán cà rốt trong tương lai sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong điều trị bệnh ung thư máu.

Trong một nghiên cứu nhằm mục đích đánh giá vai trò của nước ép cà rốt lên trên tế bào ung thư. Các nhà khoa học quan sát thấy rằng nước ép cà rốt có tác động lên các tế bào bất thường, khiến chúng phải ngừng phát triển và đi vào chu trình tự hủy.

Đặc biệt, một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân đã được điều trị ung thư vú để tìm hiểu về tác động của cà rốt.

Họ đánh giá kết quả nghiên cứu thông qua nồng độ chất carotene, dấu chỉ các chất gây stress oxy hóa trong máu, dấu chỉ sinh hóa những chất gây viêm trong máu của bệnh nhân.Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng nếu nồng độ carotene trong máu càng cao thì nguy cơ bị tái phát ung thư vú sẽ càng thấp.

Cần cân nhắc khi uống nước ép cà rốt nhiều

Phụ nữ có thai nên chọn các loại nước ép đã được tiệt trùng hoặc được bảo quản tốt. Không nên uống các loại nước ép từ trái cây hoặc hoa quả không tươi, thường được bày bán tại chợ và các hội chợ.

Cà rốt có chứa một loại carotene gọi là beta-carotene, khi được hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Ăn một số lượng lớn carotene từ thức ăn sẽ không gây hại quá nghiêm trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ấy da của bạn sẽ có màu vàng cam nếu ăn quá nhiều beta-carotene trong thời gian dài.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...