Có những phương pháp kế hoạch hóa gia đình nào hiện nay

Thứ Tư, 06/03/2019 08:14 AM (GMT+7)

Hiện nay việc tuyên truyền kế hoạch hoá gia đình đang được nhà nước tuyên truyền và áp dụng rộng rãi. Nhiều gia đình đang thắc mắc không biết có phương pháp nào hiệu quả để thực hiện việc kế hoạch hoá gia đình? Nếu bạn chưa biết thì có thể tham khảo những thông tin bài viết được tổng hợp dưới đây nhé.

Empty

Kế hoạch hoá gia đình bằng việc sử dụng bao cao su

Bao cao su hiện nay dường như đã và đang trở thành một từ khóa phổ biến được mọi người trên khắp thế giới biết đến. Bởi nó mang đến sự tiện dụng và an toàn cao. Bao cao su trong tiếng Anh còn gọi là condom, trong tiếng Pháp còn gọi là capote.

Nó được biết đến là một dụng cụ thường được sử dụng để tránh thai. Ngoài ra nó còn có công dụng giúp giảm nguy cơ lây lan bệnh qua đường tình dục khi quan hệ. Ngày nay bao cao su được làm hầu hết từ nguyên liệu bằng nhựa. Một số khác thì được chế tạo từ các loại nhựa tổng hợp, polyisorene

Bao cao su hiện nay đang được chia làm nhiều loại. Phụ thuộc chủ yếu vào đối tượng sử dụng là nam hay nữ để gọi tên. Trong công cuộc kế hoạch hóa gia đình thì bao cao su đang được xem là một công cụ quen thuộc và tiện lợi bởi giá thành rẻ mà hiệu quả tránh thai lại rất cao và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên vẫn xuất hiện một số rủi ro mà người dùng cần lưu ý. Giá thành của bao cao su dành cho nữ giới thường đắt hơn gấp 10 lần so với giá thành bao cao su nam. Tuy nhiên dù là như vậy nhưng bao cao su vẫn được xem là giải pháp hàng đầu trong việc kế hoạch hóa gia đình. Nó vẫn là sản phẩm được nhiều người trên thế giới lựa chọn

Tránh thai bằng cách đặt vòng

Empty

Vòng tránh thai hiện nay cũng được xem là một trong những dụng cụ phổ biến được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Phương pháp này được đánh giá là không gây đau đớn hay có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của các chị em.

Tránh thai bằng cách đặt vòng này cũng có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục và  xuyên tử cung. Từ đó nó có thể kéo theo các biến chứng khác khiến bạn khó tháo ra. Chính vì vậy mà để có một chiếc vòng tránh thai phù hợp và vừa vặn với cơ thể, các chị em cần phải đến các trung tâm y tế để được  bác sĩ tư vấn và thực hiện đặt vòng.

Sử dụng màng ngăn âm đạo

Cách ngừa thai này cũng được rất nhiều chị em tin dùng. Nó có tác dụng giúp ngăn cản sự thụ tinh của trứng cũng như của tinh trùng. Bởi trong màng chắn được thiết kế có chứa các chất diệt tinh trùng. Chính vì vậy, chị em cần lưu ý một điều là không phải chị em nào cũng có thể áp dụng cách ngừa thai này.

Thắt ống dẫn trứng ở chị em

Thắt ống dẫn trứng cũng được xem là một biện pháp tránh thai có hiệu quả dài lâu. Khi thắt ống dẫn trứng thì vòi trứng sẽ bị tắc lại, nó giúp ngăn ngừa sự thụ thai.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến chị em một số phương pháp tránh kế hoạch hoá gia đình. Hy vọng thông qua các phương pháp trên, chị em có thể lựa chọn cho mình được một phương pháp phù hợp để áp dụng

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...