789

Có thể bạn chưa biết: Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Thứ Năm, 04/06/2020 07:21 AM (GMT+7)

Thực hiện thắt ống dẫn tinh nghĩa là ống dẫn tinh bị thắt, tinh trùng dừng lại và không thể di chuyển tới túi tinh, mặc dù quá trình tinh trùng di chuyển sau khi được sản sinh ra vẫn theo lộ trình bình thường.

that-ong-dan-tinh

Thắt ống dẫn tinh là gì?

Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật được dùng để triệt sản ở nam giới hoặc tránh thai vĩnh viễn. Khi thực hiện thủ tục phẫu thuật này, ống dẫn tinh nam được cắt và buộc để ngăn tinh trùng xâm nhập vào niệu đạo, ngăn ngừa thụ tinh thông quan quan hệ tình dục.

Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện và an toàn. Tuy nhiên rất ít nam giới lựa chọn thực hiện phương pháp này bởi họ lo ngại sẽ giảm khả năng tình dục. Đàn ông ngoài 40 tuổi là độ tuổi thực hiện thủ thuật này nhiều nhất.

Nam giới có nên lựa chọn thắt ống dẫn tinh?

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản với tỷ lệ ngừa thai thành công gần như tuyệt đối và an toàn. Bên cạnh đó phương pháp tránh này có chi phí thấp hơn so với thắt ống dẫn trứng.

Với thủ thuật này, tinh trùng chỉ bị cắt đường ra chứ không ngăn tinh dịch từ túi tinh và tuyến tiền liệt. Vì thế, sau khi thực hiện thủ thuật này, lượng tinh dịch của bạn vẫn như cũ, không có sự thay đổi nào cả.

Bên cạnh đó, thắt ống dẫn tinh không làm thay đổi lượng hormone testosterone nên khả năng tình dục không bị ảnh hưởng, không làm mất đi hay giảm lượng lông, râu ở nam giới.

Thủ thuật thắt ống dẫn tinh được thực hiện rất đơn giản, không gây khó chịu cho người bệnh và thời gian hồi phục nhanh chóng. Chính vì các lý do trên, nam giới nên lựa chọn thắt ống dẫn tinh, phần nào san sẻ trách nhiệm ngừa thai đối với phụ nữ nếu bạn chắc chắn không muốn có thêm con.

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, tình trùng sau đó sẽ di chuyển đến ống sinh tinh, mào tinh, ống dẫn tinh và túi tinh. Tinh trùng chỉ có khả năng ra ngoài để gặp trứng nếu túi tinh có chứa tinh trùng.

Thực hiện thắt ống dẫn tinh nghĩa là ống dẫn tinh bị thắt, tinh trùng dừng lại và không thể di chuyển tới túi tinh, mặc dù quá trình tinh trùng di chuyển sau khi được sản sinh ra vẫn theo lộ trình bình thường. Như vậy, nếu bạn thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh, tinh trùng của bạn không di chuyển tới túi tinh và khi phóng tinh thì tinh trùng cũng không có trong tinh dịch. Sau một thời gian, tình trùng bị ứ đọng ở ống dẫn tinh sẽ tự tiêu hoặc chuyển hóa ngược lại để sản sinh ra tinh trùng mới.

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp tránh thai ít gây biến chứng và tỷ lệ thành công rất cao. Việc thực hiện thủ thuật này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn thắt ống dẫn tinh nếu không có ý định sinh thêm con, đây cũng là hành động nhằm chia sẻ trách nhiệm ngừa thai đối với phụ nữ đồng thời giúp bạn có thể tự tin hoạt động tình dục mà không phải lo ngại hậu quả sau này.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...