Công dụng của lá trầu không đối với vùng kín

Chủ Nhật, 24/03/2019 09:31 PM (GMT+7)

Trong lá trầu có độ ẩm cao, chứa nhiều chất protein, chất béo, đường, carbohydrate, vitamin… Tinh dầu của lá có màu vàng nhạt, mùi hơi nồng, vị cay nóng. Chính nhờ những điểm đặc biệt này mà lá trầu không có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn, nấm.

Empty

Tinh chất của lá giúp ngăn chặn không cho các yếu tố gây bệnh xâm nhập vào bên trong vùng kín ở phụ nữ. Bên cạnh đó, lá trầu còn giúp trị ngứa, ngăn ngừa mùi hôi, giảm cảm giác khó chịu. Hơn thế nữa, lá có khả năng làm khô thoáng vùng kín, giúp nhanh chóng lành vết thương rất hiệu quả.

Đây là loài cây được trồng rất phổ biến ở Việt Nam, các bà các mẹ thường dùng để ăn trầu giúp môi đỏ răng chắc. Vì tính phổ biến của nó nên giá thành rất rẻ, bạn có thể dễ dàng chế biến cho mình một loại dung dịch giúp chăm sóc vùng kín chỉ với vài ngàn đồng. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà sử dụng loại lá này rất hiệu quả lại không cần lo lắng về các tác dụng phụ.

Những lưu ý khi sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kínBạn chỉ nên nhẹ nhàng vệ sinh ở phía ngoài âm đạo, tuyệt đối không được ngâm hay thụt rửa âm đạo bằng nước lá trầu không. Bởi vì điều đó sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa.

Bạn nên chọn những lá trầu đang còn tươi, không bị sâu bệnh, không bị phun thuốc từ sâu hay bị nhiễm hóa chất. Nếu lá có sử dụng hóa chất sẽ gây phản tác dụng với vùng kín và gây ra các nguy hiểm không ngờ đến.

Empty

Ngoài ra, bạn chỉ nên vệ sinh trong ngày, không được để nước lá trầu không bị thiu qua ngày hôm sau. Bạn hãy sử dụng nước trầu không khi nước đã nguội tránh gây nóng đến vùng kín. Tuy sử dụng lá trầu không rất tiện dụng nhưng bạn không nên quá lạm dụng.

Công thức vệ sinh bằng lá trầu không đơn giản nhấtCách được nhiều người thường xuyên sử dụng nhất vẫn là cách rửa vùng kín bằng nước của lá trầu không. Sau đây là các bước để thực hiện:

  • Nếu vùng kín bị viêm nhiễm gây ra ngứa ngáy thì chị em có thể lấy khoảng 10 lá trầu không rửa sạch. Sau đó bạn đem đun cùng với 2 lít nước. Đợi đến khi nước lá trầu không nguội bớt, bạn hãy lấy khăn sạch thấm nước và nhẹ nhàng lau rửa bên ngoài vùng kín.
  • Lá trầu không có thể nấu để lấy nước tắm rửa toàn thân.
  • Lau rửa vùng kín 2-3 lần/ tuần với nước lá trầu không thì tình trạng viêm âm đạo sẽ giảm hẳn.

Đối với những người phụ nữ đang bị viêm thì lá trầu không là loại cây thần dược để chữa trị các vết thương bên trong mà chúng ta không nhìn thấy được. Hy vọng rằng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...