Công dụng của ngũ cốc đối với bà bầu

Thứ Hai, 25/02/2019 06:05 PM (GMT+7)

Rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc công dụng của ngũ cốc đối với bà bầu là gì mà tại sao lại nhiều người khuyên dùng?. Trong bài viết hôm nay sẽ giúp các chị em giải đáp toàn bộ những thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Empty

Những công dụng của ngũ cốc đối với bà bầu

Ngũ cốc là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng không chỉ với trẻ em, người lớn tuổi mà kể cả đối với các mẹ bầu. Vậy những công dụng đấy là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn nhé:

Thứ nhất, ngũ cốc giúp ngăn chặn tình trạng táo bón: do trong thành phần của các loại ngũ cốc có chứa một hàm lượng chất xơ cao cho nên chúng không chỉ có khả năng ngăn chặn tình trạng táo bón ở mẹ bầu mà chúng còn giúp ổn định huyết áp, giúp kiểm soát đường huyết trong suốt thai kỳ.

Thứ 2, ngũ cốc giúp thai nhi phát triển: không chỉ chứa nhiều vitamin mà ngũ cốc còn được công nhận là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng lecithin cùng với các loại khoáng chất. Đây là những chất rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của con, giúp ngăn chặn tình trạng dị tật bẩm sinh, hiện tượng còi xương hoặc sinh non ở người mẹ.

Thứ 3, ngăn chặn tình trạng loãng xương ở mẹ bầu, bởi trong ngũ cốc còn chứa rất nhiều những nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm, magie….

Thứ 4, giúp lợi sữa cho mẹ bầu sau sinh, và ngoài ra ngũ cốc còn giúp cho mẹ bầu có thêm sức đề kháng để chống lại những bệnh viêm nhiêm, loét miệng trong thời gian mang thai.

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc cho mẹ bầu để đem lại hiệu quả cao

Empty

Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng ngũ cốc mà các chị em có thể tham khảo:

  • Ngũ cốc do chúng có chứa hàm lượng chất xơ cao do đó các mẹ bầu chỉ được sử dụng mỗi ngày không quá 100  gram ngũ cốc. Nếu sử dụng quá nhiều thì chúng không những không ngăn được tình trạng táo bón mà chúng còn khiến các mẹ bị táo bọn nặng hơn. Không những thế nếu cung cấp quá nhiều chất xơ sẽ khiến cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác bị giảm xuống.
  • Để tận dụng triệt để những công dụng mà ngũ cốc mang lại thì tốt hơn hết các mẹ nên sử dụng ngũ cốc vào bữa sáng và những bữa phụ (sau bữa ăn chính tầm 1 – 2 giờ đồng hồ).
  • Khi lựa chọn ngũ cốc cho mẹ bầu nên mua những loại ngũ cốc nguyên hạt. Bởi những loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.
  • Để tránh gây cảm giác chán ngán thì các mẹ có thể dùng ngũ cốc để chế biến thành nhiều những món ăn khác nhau như sữa ngũ cốc, cháo ngũ cốc hoặc có thể chế biến thành những món bánh để tăng thêm cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu.

Trên đây là một vài công dụng của ngũ cốc đối với bà bầu mà tôi muốn chia sẻ, hy vọng chúng không chỉ giúp các chị em giải đáp được thắc mắc mà chúng còn giúp cho chị em có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...