Công dụng hạt hạnh nhân đối với bà bầu

Chủ Nhật, 24/02/2019 12:10 PM (GMT+7)

Rất nhiều người đặt cho chúng tôi câu hỏi, ăn hạt hạnh nhân có tốt không. đặc biệt với mẹ bầu chũng đem lại những công dụng gì. để hiểu rõ hơn về loại hạt này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công dụng hạt hạnh nhân đối với bà bầu nhé.

Empty

Những công dụng của hạt hạnh nhân đối với mẹ bầu

Không chỉ là loại hạt thơm ngon bổ dưỡng, tiện dụng có thể mang theo bất cứ nơi đâu mà nếu các mẹ bầu ăn hạt hạnh nhân đúng cách chúng còn đem lại rất nhiều công dụng hữu ích như:

Tăng cường sức khỏe cho tim mạch của mẹ và thai nhi

Hàm lượng vitamin E lớn, có khoảng 25,6mg/hạt với lượng omega 3 và omega 6 có khoảng 12,3g/hạt. Như vậy nếu ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày chúng sẽ cung cấp đủ  các chất dĩnh dưỡng cần thiết trong một ngày, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, các bệnh về nhồi máu cơ tim hay xơ vữa động mạch ở mẹ bầu…

Giúp phát triển trí não của thai nhi và thai phụ

Empty

Thành phần phenylalanine trong loại hạt này nếu ăn ở mức độ cho phép chúng sẽ không chỉ khiến cho đầu óc, tinh thần của mẹ bầu được thoải mái, mà chúng còn tăng cường khả năng phát triển về nhận thức của trí não về sau của trẻ, giúp trẻ có trí nhớ tốt, thông minh và khả năng tư duy, nhạy bén cao.

Giúp tóc khỏe đẹp và da mịn màng

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu nào cũng bị ám ảnh bởi ngoại hình bị xấu đi. Tuy nhiên, chỉ cần các mẹ chăm chỉ ăn hạt hạnh nhân thì nỗi ám ảnh đấy sẽ được khắc phục đáng kể nhất là mái tóc và làn da. Bởi trong hạt hạnh nhân chúng chứa rất nhiều vitamin e, sắt, magie (khoảng trên 300mg). Ngoài ra các chất flaynoids trong hạnh nhân còn có công dụng chống lại sự lão hóa của cơ thể vì thế ăn đủ số lượng hạt hạnh nhân mỗi ngày còn giúp làn da bạn trắng sáng, mịn màng hơn.

Giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Do hàm lượng protein trong hạt hạnh nhân tương đối cao nên chúng có tác dụng rất lớn trong việc đảm bảo cho thai nhi và thai phụ luôn khỏe mạnh trong suốt giai đoanh 9 tháng 10 ngày. Không những thế canxi trong loại hạt này cũng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển cơ bắp, hệ xương cho thai nhi.

Ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân mỗi ngày cho hợp lý?

Với những tác dụng phụ khi ăn quá nhiều hạt hạnh nhân mỗi ngày như là gây béo phì, gây táo bón, hoa mắt, đau đầu, năng nhất là hôn mê.., vậy muốn an toàn và tốt cho sức khỏe, mẹ bầu nên ăn hạt hạnh nhân bao nhiêu mỗi ngày? Theo các chuyên gia về sức khỏe, cũng như các nhà nghiên cứu rất kỹ về hạt hạnh nhân cho rằng:

Đối với những mẹ bầu, việc ăn hạt hạnh nhân rất tốt nhưng các mẹ chỉ được ăn từ 20 đến 25 hạt hạnh nhân mỗi ngày thôi nhé các. Với số lượng hạt hạnh nhân như vậy sẽ đủ để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sự sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của con yêu.

Qua bài viết “công dụng hạt hạnh nhân đối với bà bầu” này, chắc hẳn cũng đủ để giúp cho các bạn hiểu hơn về công dụng cũng như cách sử dụng loại hạt này sao cho hợp lý nhất rồi đúng không?.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...