Công dụng hoa chuối đối với các chị em phụ nữ

Thứ Hai, 10/09/2018 09:01 AM (GMT+7)

Các món ăn được chế biến từ hoa chuối rất là ngon được kết hợp nấu với ốc hay lươn, xào thịt,...

Các món ăn được chế biến từ hoa chuối rất là ngon được kết hợp nấu với ốc hay lươn, xào thịt,...Được rất nhiều ưa chuộng, nhưng nhiều bạn lại không biết được hết công dụng hoa chuối đối với các chị em phụ nữ, bài viết dưới đây giúp các bạn tìm hiểu nhé.

Đối với các chị em đang cho con bú

Khi bạn đang ở thời kỳ cho con bú các bạn nên đưa hoa chuối vào thực đơn chính của mình bởi vì sẽ giúp chúng ta có nhiều sữa, đáp ứng nhu cầu lượng sữa con cần hơn do bắp chuối sẽ kích thích vào các tuyến sữa.

Các mẹ có thể dùng hoa chuối chế biến thành nhiều món ăn, để thay đổi thành khuẩu vị yêu thích của mình như nấu canh tôm hay mè làm món gỏi, luộc chín sau đó trộn các gia vị, bắp chuối xắt nhỏ, hầm cùng chân dò, cá chép.

Mau lành vết thương sau sinh

Cơ thể chúng ta sẽ bị tổn thương nhiều sau sinh như những vết khâu hay tư cung đang giai đoạn phục hồi,…Thì khi ăn hoa chuối có chất ethanol sẽ làm nhanh vết thương hơn và tăng sức đề kháng ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập gây thành bệnh, kể cả sắp sinh chúng ta ăn cũng sẽ giúp phòng chống bệnh tật và cũng có những lợi ích bảo vệ sức khỏe của mẹ để chuẩn bị cuộc chuyển dạ sắp tới.

Tốt cho đường ruột

Nhiều chị em không thể biết được hết công dụng của hoa chuối, nhưng chúng lại là thực phẩm vô cùng có ích rất nhiều các vitamin trong đó có vitamin A, vitamin C, vitamin E giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra chất xơ cũng có nhiều trong hoa chuối giúp các vấn đề khi chị em mắc phải về bệnh đường ruột, dạ dày được hoạt động tiêu hóa 1 cách dễ dàng hơn, chính vì vậy hãy đưa thực đơn này vào các bữa ăn chính của mình.

Giúp các chị em điều hòa kinh nguyệt

Ăn hoa chuối còn giúp kinh nguyệt được tốt hơn tránh bị rối loạn kinh, bởi trong hoa chuối khi ăn sẽ làm tăng lượng progesterone rất quan trọng trong các cơ quan sinh dục của phụ nữ chu kì kinh, bảo vệ sức khỏe của mẹ và con khi thời kỳ đang mang thai, và chống nhiễm trùng sau đẻ.

Nhưng progesterone cao cũng  là nguyên nhân làm cho các chị em bị khó chịu đầy hơi, đau ngực, đôi khi căng thẳng, khó tính ở phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Ăn hoa chuối đều đặn sẽ có kinh nguyệt ổn định mỗi tháng hơn.

Giảm thiểu bệnh tiểu đường ở các chị em phụ nữ

Với chị em nào đang mắc bệnh tiểu đường chúng ta nên chọn ăn hóa chuối bởi chúng sẽ làm giảm lượng đường trong cơ thể nhanh chóng.

Hormone trong cơ thể Insulin do tuyến tụy sản xuất có công việc cân bằng lượng đường trong máu hay điểu chỉnh chúng ở mức thích hợp nhất.

Khi bị bệnh tiểu đường nghĩa là trong máu bạn sẽ có lượng đường lớn khi đó insulin được sản xuất không kịp, không đủ để điều chỉnh được lượng đường và gây ra bệnh nặng hơn chính vì vậy chúng ta nên bổ sung ăn hoa chuối bạn sẽ yên tâm hơn lượng đường trong máu sẽ không bị tăng lên nữa không làm bệnh trở nên nặng nề nữa.

Giảm huyết áp và lo lắng

Nhiều người sử dụng hoa chuối như 1 vị thuốc thần kỳ bởi vì chúng chống bệnh trầm cảm 1 cách tự nhiên, giàu magie cải thiện tâm trạng không vui, căng thẳng của bản thân. Không những vậy còn giảm huyết áp cao dẫn đến các bệnh nguy hiểm về tim mạch, đột quỵ.


 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....