Công dụng tuyệt vời của tỏi trong chữa trị ho

Thứ Tư, 29/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ho là triệu chứng khá phổ biến, có rất nhiều nguyên nhân khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng ho liên miên, ho khan.

Vậy làm thế nào để chữa trị triệu chứng này bằng phương thuốc đơn giản với tỏi, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi.

Nguyên nhân gây ra bệnh ho

Ho là triệu chứng quen thuộc, thường xuyên xuất hiện ở mọi lứa tuổi. thời tiết thay đổi và môi trường ô nhiễm sẽ là nền tảng khiến hô hấp người bệnh gặp vấn đề. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra triệu chứng ho.

+ Cảm lạnh: Trời bỗng nhiên nắng hoặc mưa khiến cơ thể bạn không kịp thích nghi, đồng thời cổ họng sẽ bị ảnh hưởng. Việc bạn tắm muộn hoặc dính mưa khiến cổ họng bị tổn thương và phát bệnh.  

+ Uống nước lạnh: Vào những ngày nắng nóng, cơ thể bạn luôn trong trạng thái khát nước, việc chọn cho mình 1 chai nước lạnh, một cốc nước đầy đá sẽ tạo cho bạn cảm giác sảng khoái.

Tuy nhiên cũng chính điều đó khiến đường hô hấp của bạn bị tổn thương, xuất hiện tình trạng ho liên miên.

+ Làm việc trong môi trường ô nhiễm: Bạn thường xuyên phải di chuyển đến môi trường bụi bẩn, ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng ho. Hãy biết cách bảo vệ bản thân bằng cách bịt khẩu trang hoặc tránh những nơi như vậy (nếu có thể).

Một số cách điều trị dứt điểm ho bằng tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong một số món ăn như xào, pha nước chấm… Tỏi không chỉ khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn mà còn là một “thần dược” trong chữa nhiều loại bệnh mà không phải ai cũng biết.

Thực tế, tỏi không chỉ là một loại gia vị quan trọng tạo nên những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày của chúng ta, tỏi còn có tác dụng trong việc chữa trị nhiều bệnh lí, trong đó có ho.

Được mệnh danh là “liều thuốc kháng sinh tự nhiên” tỏi là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người trong việc chữa trị cảm cúm, ho, sổ mũi… Vậy cách thực hiện ra sao?

+ Tỏi ta nướng: Bạn chỉ cần chuẩn bị vài nhánh tỏi ta,bóc vỏ và làm sạch rồi xay nhuyễn hòa cùng nước nóng với lượng vừa phải.

Áp dụng phương pháp này trong thời gian dài, uống từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, đảm bảo hiệu quả 100%.

+ Tỏi kết hợp với mật ong: Chuẩn bị mật ong, tỏi bóc vỏ và làm sạch. Hãy đập dập nhánh tỏi rồi ngâm với mật ong.

20 phút sau khi ngâm, bạn sử dụng hỗn hợp này pha thêm chút nước ấm và cho người bệnh uống 3 lần một ngày.

Đây là cách khá phổ biến và đơn giản nhất trong các phương pháp chữa trị ho bằng tỏi, chỉ tỏng khoảng 2 đến 3 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày, ăn kèm rau sống hoặc cố gắng nhai 1 ít tỏi trong bữa ăn.

Với những công dụng tuyệt vời của tỏi cũng như phương pháp chữa trị đơn giản trên không có lý do gì mà bạn không thử một áp dụng cả. Chúc bạn thành công!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...