Công dụng tuyệt vời từ mặt nạ cà phê

Thứ Tư, 04/09/2019 08:00 AM (GMT+7)

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên cà phê giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn. Chính vì thế mà mặt nạ cà phê trở sẽ giúp bạn có một da mặt tuyệt vời.

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên cà phê giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn.

Không những thế, cà phê chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nên còn giúp chữa bọng mắt, làm giảm viêm trên da, điều trị quầng thâm cũng như loại bỏ sẹo do mụn trên mặt.

Dưới đây là những cách sử dụng bột cà phê làm mặt nạ giúp trẻ da mà mọi phụ nữ không thể bỏ qua.

1. Mặt nạ bột cà phê và dầu oliu

bot-ca-phe-co-tac-dung-gi-04

Loại mặt nạ này vô cùng tốt cho làn da khô và da bị kích ứng. Lấy 2 thìa bột cà phê và 2 thìa dầu oliu trộn đều rồi đắp lên mặt. Sau đó, khi hỗn hợp khô, bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho da và các chất chống oxy hóa trong cà phê giúp làm trẻ da một cách dễ dàng.

2. Mặt nạ bột cà phê và bột ca cao

bot-ca-cao-dung-de-lam-gi-4_grande

Bột cà phê và bột ca cao rất tốt cho da khô, bị mụn trứng cá vì cả hai nguyên liệu này giàu các chất chống oxy hóa.

Lấy 1 lượng bột cà phê và bột ca cao bằng nhau rồi cho thêm sữa tươi trộn thành hỗn hợp nhão. Sau đó, đắp lên mặt và rửa mặt sạch khi hỗn hợp gần khô. Mặt nạ với hai nguyên liệu này tốt cho da bị lão hóa vì nó giúp chống lại các dấu hiệu của lão hóa cũng như ngăn ngừa đường nhăn trên mặt.

Mặt nạ cà phê chống nếp nhăn

3. Mặt nạ bột cà phê và bột yến mạch

Đây là loại mặt nạ lý tưởng cho da nhạy cảm vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết cũng như làm sạch da từ sâu trong bên trong. Mặt nạ này tất nhiên còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm giảm khuyết điểm trên da.

Lấy 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột cà phê, cho thêm mật ong rồi trộn thành hỗn hợp nhão đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage trong 2 phút. Để một lúc rồi bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

4. Mặt nạ bột cà phê và mật ong

Untitled-2

Mặt nạ bột cà phê và mật ong thích hợp cho mọi loại da. Nó giúp dưỡng ẩm kỹ cho da và ngăn ngừa khuyết điểm và sẹo mụn trên mặt. Đắp mặt nạ này hàng ngày sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại.

Bạn lấy 2 thìa bột cà phê, cho một chút mật ong và thêm nửa nhúm bột nghệ vào trộn đều thành hỗn hợp nhão. Đắp hỗn hợp trên lên mặt rồi để khô, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

5. Mặt nạ bột cà phê và sữa tươi

Trộn 2-3 thìa bột cà phê với 4 thìa sữa tươi. Có thể cho thêm một vài giọt bơ sữa trâu lỏng vào trộn đều. Đảm bảo là bạn trộn được hỗn hợp dạng nhão đặc nhé. Sau đó, đắp lên mặt rồi rửa sạch khi hỗn hợp gần khô. Sử dụng mặt nạ bột cà phê và sữa tươi giúp làm sáng nước da cũng như loại bỏ tế bào chết rất tốt.

6. Mặt nạ bột cà phê và nước cốt chanh

Nếu bạn đang tìm cách làm sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da thì mặt nạ bột cà phê và nước cốt chanh sẽ giúp bạn đạt được điều này. Hơn nữa, mặt nạ với hai nguyên liệu trên còn thích hợp với mọi loại da trong đó có da mụn và da nhạy cảm.

Bạn lấy 2-3 thìa bột cà phê trộn với một chút nước cốt chanh cho đều nhau rồi đắp lên mặt. Để thư giãn một lúc, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Đây là một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dũng mỗi ngày để có làn da mềm mại và rạng rỡ.

7. Mặt nạ bột cà phê và bột quế

Nếu muốn loại bỏ làn da mệt mỏi và sạm màu, hãy sử dụng mặt nạ với 2 nguyên liệu là bột cà phê và bột quế. Nó rất tốt cho những ai muốn xóa quầng thâm và khuyết điểm.

Bạn lấy 2 thìa bột cà phê và 2 thìa bột quế. Cho thêm một chút sữa tươi và mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da rồi để khô. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng nước lạnh và nên sử dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần. Caffein trong cà phê có công dụng tuyệt vời với làn da bị chùng nhão và sạm màu.

Theo Suckhoedoisong

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...