Công thức chăm sóc tóc khỏe mạnh, óng mượt từ chuối và bia

Thứ Bảy, 13/07/2019 06:52 PM (GMT+7)

Ngoài những sản phẩm chăm sóc tóc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số công thức từ thiên nhiên. Trong đó chuối và bia là hai thực phẩm gần gũi và rất tốt cho tóc.

Trong chuối có các vitamin và các chất chống oxy hóa, giảm các tác dụng có hại cho tóc do các gốc tự do gây nên. Trong chuối chứa lượng lớn vitamin A, B, C, E giúp kích thích sự tái sinh các nang tóc và da đầu. Ngoài ra còn cung cấp lượng đáng kể canxi, kẽm, sắt và kali giúp chống rụng tóc, việc sử dụng thường xuyên giúp mái tóc được giữ ẩm một cách tự nhiên.

Bia chứa nhiều protein và dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi tóc hư tổn. Trong bia chứa lượng chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường các nang lông và giảm sự rụng tóc. Ngoài ra còn cung cấp lượng lớn vitamin nhóm B và các chất chống oxy hóa giúp giảm bớt những ảnh hưởng trên da đầu do hóa chất (dầu gội), tia nắng mặt trời…gây nên.

Chất đường “tự nhiên” có trong bia giúp mái tóc óng mượt, mềm mại mà không làm thay đổi pH của da đầu. Trong bia chứa vitamin B, axit folic, riboflavin, niacin, thiamine, pyridoxine, canxi, đồng, sắt.

chuoibia

Mặt nạ chuối và bia dưỡng tóc

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng, 1 quả chuối, 100 ml bia, 1 muỗng mật ong (50g).

Cách làm: Cho lòng đỏ trứng vào cái chén, khuấy mạnh trong vòng 1-2 phút. Nghiền chuối thật nhuyễn, trộn đều với lòng đỏ trứng sau đó thêm bia, mật ong rồi trộn đều.

Cách sử dụng: Làm ẩm tóc, tách tóc thành nhiều sợi (bởi nhiều tấm vải nhỏ), rồi phủ lớp mặt nạ lên tóc, chờ khoảng 2 giờ để các chất ngấm vào tóc một cách hiệu quả. Sau đó gội sạch lại bằng nước ấm, dùng khoảng 2-3 lần mỗi tuần. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Cực khoái của phụ nữ chia ra làm mấy giai đoạn?

Thực tế, cơn cực khoái của phụ nữ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và khó nhận biết, không đơn thuần chỉ...

Chỉ cách tắm đêm an toàn, tránh đột quỵ

Việc tắm đêm thường diễn ra với một bộ phận người. Theo cảnh báo, hình thức này ảnh hưởng rất lớn...

Công thức chăm sóc tóc khỏe mạnh, óng mượt từ chuối và bia

Ngoài những sản phẩm chăm sóc tóc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số công thức từ thiên nhiên. Trong đó...

Có cần thiết phẫu thuật khi bị rò hậu môn?

Nhiều bệnh nhân bị bệnh rò hậu môn thắc mắc về việc, có nên phẫu thuật khi mắc phải căn bệnh này?