Công thức nấu chè bưởi thơm ngon cho mùa hè giải nhiệt

Chủ Nhật, 01/07/2018 02:11 PM (GMT+7)

Được mệnh danh là thứ chè của mọi vùng quê mỗi độ vào hè, chè bưởi từ lâu đã là món ăn mà rất nhiều người ưa thích. Trưa hè nắng nóng, còn gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức ngay một ly chè bưởi thơm ngon, mát lạnh ngay tại nhà. Và để bạn có thể trổ tài vào bếp, hãy xem công thức của món chè bưởi này là gì nhé.

Hướng dẫn công thức nấu chè bưởi thơm ngon ngay tại nhà

Không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc, chỉ cần bỏ ra chút công sức bạn hoàn toàn có thể thực hiện món chè bưởi chiêu đãi đại gia đình ngay tại nhà.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

– Cùi bưởi tươi

– Đậu xanh xát vỏ: khoảng 200 gram

– Cùi dừa bánh tẻ mềm: 500g

– Đường hoa mai: 300g

– Bột năng: 200 gram

– Bột béo

– Tinh dầu hoa bưởi

Như vậy có thể thấy các nguyên liệu để làm nên món chè bưởi rất đơn giản và dễ kiếm. Bạn có thể mua chúng ngay tại các chợ hoặc siêu thị để thực hiện món chè này. Ngay khi đã có đủ các nguyên liệu, hãy bắt tay ngay vào thực hiện thôi nào.

Cách làm:

Công thức nấu chè bưởi tương đối đơn giản, để có món chè bưởi thơm ngon mà không có nhiều vị đắng thì bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Chuẩn bị phần cùi bưởi trong món chè: Để cùi không có cảm giác đắng ngắt khi ăn bạn cần gọt bỏ phần cùi xanh, chú ý cắt hết phần vỏ xanh và cắt sâu 1 chút để cùi không bị đắng đồng thời dùng tay tách nhẹ các xơ bưởi già để khi ăn sẽ không có cảm giác xơ. Sau đó bạn hãy thái cùi bưởi dạng hạt lựu và đem ngâm với một chút nước muối pha loãng.

Bước 2: Đun nước sôi cho cùi bưởi vào ngâm khoảng 15 phút rồi mang ra rửa lại vài lần với nước lạnh hoặc nước đá càng tốt. Chú ý nên bóp khô cùi bưởi và cố gắng vắt khô cùi bưởi, cho ra rổ để ráo.

Bước 3: Để phần cùi bưởi thêm giòn bạn tiếp tục hòa tan chút nước ấm bột năng, đường, rồi cho phần cùi bưởi đã vắt khô vào ngâm cho đến khi cùi căng phồng thì đổ ra rổ cho bớt nước.

Bước 4: Đâu xanh xát vỏ ngâm với nước ấm sau đó cho đậu xanh vào nồi hấp đến khi đậu nở bung.

Bước 5: Dừa bánh cắt miếng nhỏ, cho vào máy xay cùng một bát nước ấm, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước hoặc bạn cũng có thể mua nước cốt dừa để sử dụng.

Bước 6: Hòa thêm vào nước cốt dừa cùng khoảng 1 thìa canh bột béo, 1 thìa canh, khuấy đều tay đến khi nước cốt dừa chín, sánh đặc là được.

Bước 7: Đặt nồi nước, khi nước sôi, thả phần cùi bưởi đã thực hiện ở trên vào nồi, đơi cho đến khi phần cùi bưởi nổi lên là chín.

Bước 8: Vẫn dùng chiếc nồi vừa luộc cùi bưởi sau đó bạn thêm đường hoa mai và phần bột năng hòa tan ở ngoài, khuấy đều cho nước không bị vón cục, sau đó cho tiếp phần đậu xanh và cùi bưởi vào, khuấy đều tay cho phần chè bưởi quyện đều các hương vị vào với nhau.

Khi chè sôi, bạn nếm lại vị ngọt và cho thêm đường nếu cảm thấy nhạt là món chè bưởi đã hoàn thành rồi đấy.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...