Công thức vịt om sấu thanh mát, giải nhiệt cho mùa hè bạn nên thử

Thứ Bảy, 30/06/2018 02:13 PM (GMT+7)

Mùa hè là khoảng thời gian nắng gắt và thường khiến nhiều người có cảm giác chán ăn, ăn không ngon. Chính vì vậy, việc hấp thu thực phẩm như thế nào để cơ thể vẫn được bồi bổ và duy trì sức khỏe là điều mà nhiều người quan tâm. Nếu bạn đã quá chán các món vịt nướng hay vịt luộc thì công thức vịt om sấu dưới đây chắc chắn là gợi ý tuyệt vời để bạn tham khảo chọn lựa cho mùa hè của mình đấy.

Hướng dẫn thực hiện món vịt om sấu chua ngon cho mùa hè giải nhiệt

Thời điểm sấu ra quả rộ, tại khắp các chợ đều bán loại quả này và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chọn mua chúng. Hãy vào bếp và trổ tài chiêu đãi gia đình mình công thức vịt om sấu thơm ngon, bổ dưỡng nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Các nguyên liệu của món vịt om sấu vô cùng đơn giản và dễ chọn lựa, bạn có thể mua chúng tại bất kì các chợ hay siêu thị nào. Chúng bao gồm:

- 1 con vịt khoảng trọng lượng tùy khẩu phần ăn.

- 20 quả sấu tươi: chà sơ vỏ ngoài, ngâm nước muối khoản 5 phút, vớt ra để ráo.

- 1 củ khoai tây, 1 củ khoai sọ: xắt miếng vừa ăn

- Gừng, sả, hành tím, tỏi.

- Gia vị, rau thơm các loại.

Các nguyên liệu này sau khi đã chuẩn bị đầy đủ bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện nấu thôi nào.

Cách thức tiến hành

- Vịt sau khi mua về bạn tiến hành rửa sạch lại với nước và một chút muối. Tiến hành sơ chế qua bằng cách chặt miếng vừa ăn, ướp với gừng, sả, hành tím, tỏi, mắm, muối, tiêu khoảng 30 phút cho thấm.

- Xào sơ thịt vịt cho chín mềm sau đó đổ lượng nước vừa phải. Để nồi canh thêm ngon và đẹp mặt, bạn hớt bớt phần bọt khí bên trên đi. Đợi đến khi nước sôi bạn cho sấu vào hầm chung.

- Khi thấy thịt vịt gần mềm bạn hãy cho tiếp tục cho khoai tây, khoai sọ đã cắt thành từng miếng nhỏ vào hầm cùng. Hầm cho đến khi phần thịt và khoai đều đã mềm theo ý thì mở vung ra và nêm nếm vừa ăn thì thưởng thức.

Tuy nhiên, đối với các gia đình miền Trung do mùa hè thường bắt đầu từ tháng 3 tháng 4, nên để nấu món vịt om sấu trong thời gian này; cần phải đặt mua sấu từ năm trước đó và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để có thể sử dụng. Bởi mùa cho quả của sấu rất ngắn thường sẽ chỉ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm.

Món vịt om sấu khi hoàn thành có vị chua thanh của trái sấu lạ béo ngậy của thịt vịt, vừa ngọt bùi của khoai tây, khoai sọ được xem là món ăn bổ dưỡng rất thích hợp dùng bữa trong những trưa hè nắng nóng. Vịt om sấu ăn cùng với bún hay cơm đều là những gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Cách làm vịt om sấu tương đối đơn giản và dễ thực hiện lại không tốn quá nhiều thời gian. Chính vì vậy, bạn hãy nhanh tay thử trổ tài và chiêu đãi đại gia đình nhà mình ngay trong bữa trưa hôm nay nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...