Đặc biệt phải lưu ý những điều này khi tập thể thao vào mùa hè

Thứ Bảy, 08/08/2020 02:50 PM (GMT+7)

Tập thể thao rõ ràng là rất tốt cho sức khỏe.Tuy nhiên, nếu tập thể thao một cách bừa bãi, thiếu khoa học sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các bạn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi tập thể thao mùa hè.

Khung giờ nguy hiểm

Khung giờ 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều được xem là khung giờ nguy hiểm. Nếu có tập, chỉ nên tập trước 9 giờ sáng và sau 16 giờ chiều.

30 phút là thích hợp nhất

Chúng ta chỉ nên tập khoảng 20-30 phút rồi nghỉ giải lao. Không nên tập liên tục quá 60 phút để tạo cho cơ thể cơ hội thải bớt nhiệt trước khi tập tiếp. Đối với những người bình thường, mỗi ngày kiên trì tập luyện từ 30-45 phút là được, 30 phút là thời gian tốt nhất. Còn những người muốn giảm béo, có thể kéo dài thời gian tập luyện đến khoảng 40 phút.

Bổ sung nước trước và sau khi tập thể thao

thethao

Trong những ngày nắng nóng, trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Trong quá trình tập thể thao, bất kể khi nào cảm thấy khát, chúng ta có thể uống một ngụm nhỏ. Sau khi luyện tập cũng nên bổ sung nước với lượng thích hợp, và nhớ uống từng ngụm nhỏ.

Không nên tắm nước lạnh ngay sau khi tập

Bởi vì tập luyện trong mùa hè, nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên rất nhanh. Mạch mao dưới da sẽ giãn ra để giúp cho cơ thể tỏa nhiệt. Đột nhiên gặp nước lạnh, khiến cho các lỗ chân lông co lại rất nhanh. Điều này dễ gây rối loạn các nội tạng trong cơ thể. Sự điều tiết nhiệt độ trong cơ thể của não bộ không bình thường, dẫn đến bị ốm.

Không nên ăn, uống những thứ để trong tủ lạnh sau tập

Luyện tập khiến cho một lượng máu lớn dẫn đến các cơ bắp và dưới da, còn hệ thống tiêu hóa thì lại ở trong trạng thái thiếu máu. Ăn nhiều đồ ướp lạnh làm hạ thấp nhiệt độ trong dạ dày, loãng dịch trong dạ dày. Nếu nhẹ thì bị đầy bụng, nặng thì dẫn đến viêm dạ dày cấp tính.

Không thay áo sau khi luyện tập thể thao

Luyện tập trong mùa hè nhất định là ra nhiều mồ hôi. Có một số người cho là mình khỏe mạnh không cần phải thay áo, mặc một lúc là khô, như vậy rất dễ bị viêm khớp hoặc thấp khớp.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....