Đàn ông bị rối loạn cương dương có nguy cơ tử vong cao hơn?

Thứ Ba, 14/04/2020 09:32 PM (GMT+7)

Theo một nghiên cứu mới đây, đàn ông bị rối loạn cương dương có nguy cơ tử vong cao hơn, bất kể nồng độ testosterone như thế nào. Thực hư thông tin này thế nào?

Tiến sĩ Anton Antonio từ Bệnh viện Đại học KU Leuven Bỉ, người đứng đầu nghiên cho biết: Bệnh mạch máu và lượng testosterone thấp có thể ảnh hưởng đến chức năng cương dương. Theo đó, các sự kiện tiêu cực trong cuộc sống hôn nhân do rối loạn cương dương gây ra có thể là dấu hiệu sớm của nguy cơ tim mạch tăng lên và tử vong sau đó. 

 

roiloan

Nghiên cứu mới sử dụng dữ liệu từ Nghiên cứu Lão hóa Châu Âu (EMAS) - một nghiên cứu quan sát lớn được thiết kế để nghiên cứu sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến tuổi và một loạt các chỉ số sức khỏe ở nam giới lớn tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 1.913 người tham gia từ năm trung tâm y tế. Họ đã phân tích mối quan hệ giữa mức độ hormone và chức năng tình dục khi bắt đầu nghiên cứu. Trong thời gian theo dõi trung bình 12,4 năm, 483 người đàn ông đã chết. Các nhà nghiên cứu quan sát, ở nam giới có mức tổng testosterone bình thường, nhưng có sự hiện diện của các triệu chứng tình dục, đặc biệt là rối loạn cương dương, làm tăng nguy cơ tử vong lên 51% so với nam giới không có các triệu chứng này. Đàn ông có tổng số testosterone thấp và các triệu chứng tình dục có nguy cơ tử vong cao hơn...

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...