Đàn ông càng nam tính, tinh trùng càng yếu?

Thứ Tư, 19/02/2020 11:42 AM (GMT+7)

Nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha, Australia và Colombia đã phát hiện ra đàn ông càng nam tính thì tinh trùng càng yếu.

tinh-trung

Mức độ nam tính của nam giới thường được tính bằng các yếu tố cơ hàm vuông và xương gò má mạnh mẽ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra những người đàn ông có khuôn mặt nam tính, xương hàm bạnh ra có xu hướng chất lượng tinh trùng kém hơn so với phần lớn nam giới có dáng vẻ thư sinh.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thông tin một nhóm sinh viên da trắng thuộc Đại học Valencia. Sau đó, họ tiến hành chụp lại khuôn mặt từng người và nhận xét mối liên quan giữa mức độ nam tính và chất lượng tinh dịch.

Các chuyên gia cho rằng điều này có thể là do nồng độ hóc môn sinh dục nam testosterone cản trở việc sản xuất tinh trùng.

Tuy nhiên, cũng trong nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người đàn ông được đánh giá là hấp dẫn (không hẳn là nam tính) đều có chất lượng tinh trùng tốt hơn so với đàn ông có vẻ bề ngoài kém hấp dẫn.

Điều kiện cần của những người đàn ông nam tính được các nhà nghiên cứu đưa ra là giọng nói trầm và cơ bắp cuồn cuộn, đây cũng là yếu tố thu hút phái nữ hơn, nhưng lại có thể có chất lượng con giống yếu hơn.

Những phát hiện này dường như trái với quan điểm cho rằng đặc điểm nam tính trên khuôn mặt thường được cho là dấu hiệu của một người đàn ông có sức khỏe tốt, là yếu tố để phụ nữ chọn bạn tình.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...