Đàn ông sau 30 tuổi và những thay đổi dễ gây "sốc"

Thứ Hai, 13/05/2019 07:14 PM (GMT+7)

Sau 30 tuổi, những thay đổi lớn trong sức khỏe đàn ông không chỉ là sự lão hóa mà còn ở việc suy giảm dần các chức năng nội tạng. Và sự thay đổi này không đáng kể so với phụ nữ nên cánh đàn ông hay bỏ qua các dấu hiệu để vẫn tiếp tục dính vào các thói quen xấu.

dan-ong-sau-30

Khả năng vận động thay đổi

Khả năng xây dựng cơ bắp ở cơ thể nam giới bắt đầu suy giảm sau tuổi 30. Nguyên nhân là do cơ thể bạn không thể mang oxy đến các cơ bắp với tốc độ nhanh như xưa bởi sự suy giảm về nhịp đập ở tim. Điều đó không có nghĩa là đàn ông 40 tuổi không thể hoạt động ở mức cao nếu như bạn vẫn tập luyện đều đặn và sự trau đồi kinh nghiệm. Ví dụ như các lão tướng bóng đá vẫn chơi “ngang cơ” với những cầu thủ dưới 20 tuy sức chạy của họ không bằng, đó là nhờ vào kinh nghiệm và các dưỡng sức trong trận đấu. Sự thay đổi ở sức khỏe đàn ông này càng dễ nhận biết theo thời gian, khi chúng ta tiến dần đến tuổi 40.

 Sức khỏe đàn ông “trên giường” thay đổi

Không như giới trẻ, những người có thể làm tình bất cứ lúc nào và không có trở ngại về việc “hứng lên”. Khi bạn lớn tuổi hơn, sự sản xuất testosterone giảm và khả năng cương cứng cũng không được như xưa, từ đó khả năng “trên giường” của bạn cũng bị suy giảm theo. Thế nhưng giống như thể chất, bạn vẫn có thể đạt nhiều khóai cảm nhờ vào kinh nghiệm. Sự từng trải sẽ giúp bạn vượt qua được sự thay đổi ở sức khỏe đàn ông này. Hãy tận hưởng ý tưởng rằng bạn giỏi những gì bạn làm, ngay cả khi bạn không còn thực hiện nó lâu như trước.

Sự trao đổi chất chậm dần

Cùng một khối lượng cơ thể nhưng 70 kg ở tuổi 20 và ở tuổi 30 khác nhau, rõ ràng ở đuổi 30 thì cơ thể bạn không còn được săn chắc khi ở tuổi 20. Lý do chính là bạn mất đi khối lượng cơ bắp. Sự trao đổi chất chậm lại theo độ tuổi, có nghĩa là bạn không thể ăn nhiều và duy trì cùng một cơ thể. Các ty thể (Mitochondria) cũng không hoạt động tốt, có nghĩa là cơ thể bạn không thể đốt cháy nhiều calo hơn lúc trẻ. Giải pháp để giữ được sức khỏe đàn ông? Hãy uống nước nhiều, Uống 0.5 lít nước ở nhiệt độ phòng sẽ làm tăng sự trao đổi chất trong khoảng nửa tiếng.

Khả năng linh hoạt giảm

Đầu tiên, ngồi lì suốt ngày sẽ chả giúp ích được gì. Khi bạn già đi, bạn trở nên bớt tích cực hơn khi bạn trong một nhóm gồm nhiều người trẻ. Và khi bạn giảm mức độ hoạt động của mình, bạn làm mất khả năng chuyển của khớp. Sự thay đổi này ở sức khỏe đàn ông cực kì hại cho cơ thể sau này. Hãy giãn cơ và vận động nhẹ ngay khi ra khỏi giường. Điều này cũng giúp bạn làm giảm stress, lo âu và trầm cảm đấy.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Sau 30 tuổi, nam giới có thể đối diện nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Các dấu hiệu nhận biết là đau khi đi tiểu, rối loạn cương dương, tiểu đêm nhiều... Tuy nhiên, không phải có các triệu chứng này là bạn bị mắc ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng bỏ qua các triệu chứng này cũng rất nguy hiểm. Nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi có dấu hiệu nghi ngờ. Nếu được phát hiện sớm, các vấn đề ở tuyến tiền liệt có thể được điều trị kịp thời.

Cơ bắp kém săn chắc

Sau 30 tuổi, các mô cơ của nam giới có thể bắt đầu có thể bắt đầu mất đi sự săn chắc. Vì vậy, quý ông nên chọn các bài tập giúp di chuyển cơ thể hoặc uốn cong theo các hướng. Yoga là hình thức tập hữu ích giúp ngăn chặn vấn đề này.

Mật độ xương giảm, xương kém chắc khỏe

Ở nam giới, mật độ xương và khối lượng xương bắt đầu giảm sau 30 tuổi. Điều này có thể khiến cho nam giới dễ bị gãy xương. Khối lượng xương, mật độ xương của bạn có thể được phát hiện qua kiểm tra chụp xương. Việc ăn các thực phẩm giàu canxi, bổ sung canxi, vitamin D, nâng tạ rất cần thiết giúp xương chắc khỏe.

Vòng bụng lớn hơn

 Sau 30 tuổi, quý ông có thể thấy vòng eo lớn hơn. Nguyên nhân do cơ thể quen với việc đốt cháy ít calo hơn khi tuổi tăng lên. Đây chính là điều kiện để mỡ tích tụ ở bụng. Vì vậy, quý ông cần chú ý đến vận động và giảm lượng đồ ăn xuống một chút.

Tim bắt đầu lão hóa

Sau 30 tuổi, trái tim cũng không còn sung sức như khi còn trẻ. Trái tim bắt đầu yếu hơn, bơm máu ít hơn và có thể có cholesterol trong máu, huyết áp có thể tăng cao. Do đó, nam giới cần ăn các thực phẩm tốt cho tim, tập các bài tập ngắn, có cường độ cao sẽ giúp ích cho hoạt động của tim.

Hormone testosterone giảm

Sau 30 tuổi, mức độ hormone testosterone có thể giảm. Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nhằm xác định mức độ hormone này trong cơ thể. Nếu ham muốn tình dục giảm hoặc cảm thấy mệt mỏi, cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách nhằm tăng mức độ hormone "bản lĩnh phái mạnh" này.

Trầm cảm

Khủng hoảng tâm lý hay trầm cảm có thể là vấn đề mà quý ông gặp phải sau 30 tuổi. Bạn cần đến bác sĩ để được tư vấn và thăm khám. Đặc biệt trầm cảm cần được chữa trị nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

Nguy cơ ung thư tinh hoàn tăng lên

Một mối nguy hiểm nữa là nguy cơ ung thư tinh hoàn có thể tăng hơn sau 30 tuổi. Nếu có dấu hiệu đau ở tinh hoàn, điều quan trọng là phải đi kiểm tra y tế. Bởi vì, loại ung thư này có thể được điều trị nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...