Đàn ông tuổi trung niên thường mắc những loại bệnh nào?

Thứ Ba, 15/01/2019 07:26 AM (GMT+7)

Đàn ông độ tuổi ngoài 40 sức khỏe thường bị suy giảm hơn so với thời trai trẻ. Vậy nam giới tuổi trung niên thường mắc phải những căn bệnh nào? Cùng chúng tôi điểm qua những căn bệnh này để nam giới cảnh giác hơn nhé.

Empty

1. Cao huyết áp

Khi đàn ông bước sang tuổi 40 thì cũng là lúc các mạch máu bắt đầu cứng lại. Chính vì vậy, quá trình lưu thông máu sẽ khó khăn hơn, đồng thời áp lực trong động mạch tăng lên dẫn đến căn bệnh cao huyết áp. Chứng bệnh cao huyết áp gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như tuổi thọ của nam giới.

2. Phì đại tuyến tiền liệt

Căn bệnh này còn có tên gọi khác là u xơ tuyến tiền liệt. Biểu hiện của căn bệnh này là tuyến tiền liệt của nam giới bị phì đại, chèn ép vào niệu đạo. Tuyến tiền liệt thường bắt đầu phình to khi nam giới bước vào độ tuổi 40 và phát triển cho đến khi 50 tuổi thì cơ thể sẽ dễ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

3. Bệnh gout

Gout là chứng bệnh có tỷ lệ ở nam giới cao hơn phụ nữ. Nguyên nhân là do những nam giới thường tiêu thụ khá nhiều chất đạm và uống nhiều bia, rượu dẫn đến tình trạng lắng đọng của acid uric tại các vị trí khớp. Nam giới khi mắc bệnh này thường có các triệu chứng như đau nhói và sưng phồng bắt đầu từ ngón chân cái.

Empty

4. Các bệnh về xương khớp

Sau tuổi 40, khung xương và các khớp của nam giới trở nên cứng hơn, không còn được mềm dẻo như thời trẻ và bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Chứng đau thần kinh tọa hoặc thoát vị đĩa đệm cũng là những bệnh về xương khớp nam giới thường mắc phải khi ở độ tuổi trung niên.

5. Đái tháo đường

Ở nam giới lứa tuổi ngoài 40, bệnh đái tháo đường hay xuất hiện ở người béo phì. Bệnh đái tháo đường xuất hiện khi cơ chế chuyển hóa glycogen bị rối loạn. Khi mắc căn bệnh nguy hiểm này, bạn cần phải uống thuốc hạ đường huyết hàng ngày để tránh các biến chứng tai hại về: thần kinh, mắt, thận, tim mạch…

6. Mất ngủ

Mất ngủ là chứng bệnh mà gần như mọi nam giới đều mắc phải ở độ tuổi trung niên. Càng lớn tuổi giấc ngủ càng khó đến và càng ngắn. Nam giới thường tỉnh giấc vào lúc giữa đêm gây ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Mất ngủ ở độ tuổi này có thể do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là do bất ổn về tâm lý, hay lo nghĩ và áp lực đến từ công việc gây nên tình trạng stress kéo dài. Điều nên làm đó là bạn nên có một chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, suy nghĩ tích cực và tập thể dục đều đặn. Tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc ngủ.

Khi tuổi càng lớn thì chức năng các cơ quan trở nên suy giảm hơn rất nhiều. Đàn ông trung niên bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, chính vì thế thường mắc những căn bệnh được tích tụ từ thói quen sinh hoạt trước đến nay. Hãy xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt khoa học để bước vào tuổi trung niên không còn là nỗi lo lắng.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...