Đang "vui vẻ" với bạn trai, người phụ nữ bỗng cứng đờ người, đi khám mới ngỡ ngàng

Thứ Sáu, 15/03/2019 08:28 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện vì bất ngờ cứng đờ người khi đang làm “chuyện ấy”.

Empty

Người phụ nữ 44 tuổi giấu tên sống ở phía Tây London đột nhiên bất tỉnh khi đang làm “chuyện ấy” và phải đưa tới bệnh viện Đại học West Middlesex ở Isleworth, thuộc quận Hounslow ở London (Anh).

Người bạn trai nói rằng khi cả hai đang làm “chuyện ấy” thì đột nhiên cơ thể của người phụ nữ cứng đờ lại. Sau khi đau đầu khoảng 3 phút, người phụ nữ đã ngất xỉu và phải đưa tới viện. Khi tới nơi, cô đã tỉnh táo lại bình thường nhưng cảm thấy bản thân vẫn không khỏe, và đau ở khu vực phía trước đầu.

Các bác sĩ tại bệnh viện ban đầu nghi ngờ cô đã bị một cơn động kinh nhưng sau khi quét CT não cho thấy có máu trong hộp sọ và não của nữ bệnh nhân, điều này cho thấy người phụ nữ đã bị đột quỵ. Bác sĩ chẩn đoán cô đã bị xuất huyết dưới nhện – một loại chảy máu không phổ biến trên não - nhưng cho biết nó chỉ có 'kích thước nhỏ'.

Trong báo cáo được công bố trên tạp chí Y khoa của Anh, các bác sĩ cho biết trường hợp này đã xảy ra từ tháng 10/2018. Họ cũng thừa nhận hoạt động tình dục là nguyên nhân khiến cho mạch máu bị vỡ và làm tăng huyết áp, dẫn tới cơn đột quỵ của nữ bệnh nhân.

"Các nghiên cứu trước đây đã theo dõi động mạch trong thời gian quan hệ chứng minh rằng khi hoạt động tình dục, huyết áp cũng như nhịp tim, rất có khả năng thay đổi, đặc biệt khi đạt cực khoái", bản báo cáo viết.

 Để điều trị cho nữ bệnh nhân trên, các bác sĩ đã thực hiện một quy trình gọi là cuộn nội mạch, bao gồm tiêm kim loại vào động mạch để kích hoạt đông máu và cầm máu.

Người phụ nữ sau hai tuần điều trị trong bệnh viện đã hồi phục sức khỏe và may mắn khi không gặp phải di chứng.

Tại sao quan hệ lại gây đột quỵ?

Các nghiên cứu khoa học trước đây cho thấy sự gia tăng huyết áp trong quan hệ tình dục có thể góp phần vào việc vỡ mạch máu. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết tình dục và các bài tập thể dục có chung đặc điểm và có thể có tác động tương tự đến lưu thông - cụ thể là nhịp tim và huyết áp cao hơn.

Empty

Một nghiên cứu khác cũng nhận thấy mọi người sẽ trải qua một 'đỉnh' huyết áp và nhịp tim khi họ đạt cực khoái. Nếu ai đó có mạch máu yếu, chẳng hạn như phình động mạch, huyết áp tăng có thể khiến điểm yếu này bị vỡ.

Nếu điều này xảy ra bên trong hộp sọ, nó có thể gây ra đột quỵ, có khả năng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, đe dọa đến tính mạng.

 Làm gì khi xảy ra đột quỵ trong lúc quan hệ?

- Tuyệt đối không thay đổi tư thế của nạn nhân một cách đột ngột. Nếu nạn nhân tỉnh không cho nạn nhân đứng dậy hoặc ngồi dậy vội vàng.

- Khi nạn nhân đã tỉnh để nạn nhân nằm nghiêng, hạn chế các động tác sinh hoạt. Nằm nghiêng sẽ giúp cho nạn nhân dễ thở hơn nếu nằm ngửa lưỡi tụt vào trong, gây cản trở tới đường thở.

- Nhanh chóng giải phóng những thứ ảnh hưởng tới đường thở của nạn nhân như (chăn, gối, áo…)

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...