Đánh bay nỗi lo đau dạ dày với những cách cực kỳ đơn giản

Thứ Sáu, 08/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Căn bệnh đau dạ dày luôn khiến cho con người ta cảm thấy khổ sở bởi vì cảm giác đau dai dẳng vô cùng khó chịu và không ăn uống được gì sẽ dễ làm cho cơ thể sụt cân, sức đề kháng kém dẫn đến việc mắc nhiều các chứng bệnh khác nữa. Tuy nhiên việc dùng thuốc chữa đau dạ dày lại khiến nhiều người không an tâm vì lo lắng tác dụng phụ. Hiểu được điều này nên bây giờ chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những cách chữa đau dạ dày hữu hiệu nhé.
 

Chữa đau dạ dày cực nhanh với gừng

Gừng là một loại gia vị hầu như không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình. Chính vì vậy mà nếu như cơn đau dạ dày bỗng dưng xuất hiện thì bạn hãy nghĩ ngay đến loại củ này bạn nhé. Bạn chỉ cần ăn một miếng gừng hay uống một ly nước gừng sẽ giúp giảm đau nhanh chóng, hiệu quả.

Lý do trong gừng có chứa hoạt chất giúp kháng viêm, thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn, cơ thể không bị thiếu chất vì chán ăn do cảm giác đau dạ dày mang lại.

Tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả từ ớt

Rất nhiều người cho rằng việc ăn ớt sẽ làm cho tình trạng đau dạ dày trầm trọng hơn cho tính chất cay nóng của ớt mang lại. Tuy nhiên thực tế thì ớt lại có tác dụng làm giảm đau dạ dày rất tốt. Tuy nhiên để có được điều này thì bạn chỉ nên dùng ớt đúng liều lượng không nên ăn quá nhiều bạn nhé.

Ớt có tác dụng như một chất gây tê tự nhiên giúp làm giảm cơn đau cũng như sự khó chịu trong dạ dày, diệt một số vi khuẩn có hại, làm giảm độ chua chống loét dạ dày rất tốt.

Chườm nóng

Nếu như bạn không có hứng thú sử dụng bất cứ thứ gì thì có thể tìm đến biện pháp chườm nóng. Hãy lấy một túi chườm nóng lên vùng bụng sẽ làm cơn đau dạ dày trở nên dễ chịu hơn. Bạn có thể nằm yên và chườm lên bụng hoặc tìm cách gắn nó vào bụng và làm việc nhẹ cũng được.

Tinh dầu

Những giọt tinh dầu thường phát huy tác dụng rất tốt đối với những chứng bệnh như đau đầu, đau bụng. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại công dụng hữu ích đối với chứng bệnh đau dạ dày. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị ngay trong nhà mình những loại tinh dầu như bạc hà, húng quế, thì là, dừa… để kịp thời làm giảm cảm giác đau dạ dày khó chịu cho bạn.

Không cần nhiều chỉ cần bạn cho vài giọt tinh dầu lên vùng bụng và thoa đều cho dầu thấm vào thì cảm giác đau dạ dày cũng bớt đi trông thấy.

Tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày từ tinh bột

Ít ai biết được rằng gạo lại có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày đúng không nào? Tuy nhiên gạo và các loại ngũ cốc khác như khoai tây, bột yến mạch… lại có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Những thực phẩm này rất dễ tiêu không tạo áp lực lên dạ dày, không kích thích chứng trào ngược axit mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn. Vì vậy khi mắc bệnh đau dạ dày thì tốt nhất bạn nên tìm đến những thực phẩm này để ăn bạn nhé.

Bây giờ thì cơn đau dạ dày sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Hãy bỏ túi ngay những bí kíp nêu trên để có thể cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi cơn đau dạ dày xuất hiện mà bạn không muốn dùng đến thuốc. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích có ý nghĩa đối với bạn.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...