Danh sách các thực phẩm giàu protein cho mùa ăn chay

Thứ Tư, 25/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ăn chay là một trong những sở thích và thói quen mà nhiều người thực sự ưa thích. Không cần theo đạo Phật, việc ăn chay từ lâu đã được các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng khuyên bạn nên thử thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình ăn chay, vẫn cần có các thực phẩm giàu protein cho mùa ăn chay cần được bổ sung kịp thời để duy trì các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Với việc liệt kê ra một số thực phẩm giàu protein thực vật giúp ngăn chặn các triệu chứng thiếu hụt protein, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể dưới đây, hi vọng bạn có thể áp dụng vào chế độ ăn uống của mình để việc ăn chạy đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng.

Các loại đậu

Từ lâu các sản phẩm họ đậu đã được biết đến là một trong các thực phẩm giàu protein cho mùa ăn chay mà bạn nên sử dụng thường xuyên. Đây cũng chính là các nguyên liệu rất phổ biến trong tất cả các bữa ăn Ấn Độ khi vào tháng ăn chạy theo tục cổ truyền. Không chỉ chứa protein, sản phẩm này còn cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như kali, phốt pho, sắt,… rất tốt cho cơ thể. Cụ thể bằng việc sử dụng khoảng ½ cốc đậu nấu chín trong bữa ăn có thể cung cấp khoảng 9 gram protein.

Các loại hạt

Các loại hạt nguyên chất không trải qua quá trình ướp muối là một trong những nguồn thực phẩm giàu protein cho mùa ăn chay ngon miệng mà bạn có thể thử. Theo các phân tích dinh dưỡng trong 28 gram hạnh nhân có 6 gram protein, 28 gram hạt điều cung cấp 4 g protein. Đặc biệt với các sản phẩm hạt giàu vitamin E, chất xơ và các chất béo đều rất có lợi cho hệ tim mạchvà huyết áp của con người.

Rau bina- thực phẩm giàu protein cho mùa ăn chay

Rau bina là một loại thực vật đặc biệt được các nước phương Tây ưa chuộng sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn. Chỉ với 5 g protein mỗi cốc rau bina cơ thể của bạn có thể được cung cấp lượng protein tương đương với một quả trứng luộc nhưng đồng thời chỉ chứa một nửa lượng calo chuyển hóa. Do đó việc sử dụng sản phẩm rau này cho bữa ăn chay thực sự là một gợi ý vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng cho bữa ăn của mình.

Các sản phẩm từ sữa

Các chuyên gia về sinh dưỡng đã đánh giá rằng cho dù dưới bất cứ dạng nào, các sản phẩm từ sữa như: sữa, sữa chua, pho mai đều là một trong những thực phẩm giàu protein cho mùa ăn chay rất tốt để bạn có thể sử dụng.

Đậu phụ

Trung bình cứ nửa cốc đậu phụ sẽ cung cấp khoảng 15-20 gram protein có lợi cho sức khỏe. Thêm vào đó các thành phần tinh chất trong đậu phụ lại vô cùng giàu axit béo không bão hòa đa như: chất béo omega-3 nên khi sử dụng đậu phụ trong bữa ăn chay bạn sẽ vô cùng yên tâm và thoải mái thưởng thức.

Hạt vừng, hạt hướng dương

Là một trong những sản phẩm hạt phổ biến được dùng rất nhiều tại nước ta, hạt vừng và hướng dương cung cấp lượng protein vô cùng có lợi cho sức khỏe. Khoảng 1 cốc vừng sẽ có khoảng 5-7 g protein chất xơ và các chất béo lành mạnh, điều này tương đương với một bát salad rau trộn chứa đầy đủ protein cần thiết.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...